Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SATAN ĐÃ TẬN SỐ

PM. Cao Huy Hoàng

10/6 CHÚA NHẬT TUẦN 10 TN
Mc 3, 20-35

“Satan đã tận số” (Mc 3, 26)

Chúa Giê-su bận rộn rao giảng, chữa lành và đón tiếp mọi người, đến nỗi không có thời giờ nghỉ ngơi. Người nhà của Chúa e rằng người mất trí. Các kinh sư thì lợi dụng chuyện này cho là Người bị quỷ Bêelgiêbút ám và dựa vào thế quỷ vương mà trừ quỷ. Chúa Giê-su dùng chính cái suy nghĩ cố ý sai lầm của họ mà nói cho mọi người biết rằng kiêu căng, gây chia rẻ, hận thù là bản chất của ma quỷ, và sa-tan phải tận số chính vì sự kiêu căng, gây chia rẻ và hận thù ấy. Hơn nữa, tội phạm đến Chúa Thánh Thần là cố ý toa rập với Sa-tan, phủ nhận sự thật Chúa Thánh Thần soi sáng, cố ý không biết tội và sám hối thì không được tha thứ. Sa-tan đã tận số. Ai theo Sa-tan thì cũng tận số với nó. Thiên Chúa, chống lại ma quỷ. Bản tính của Người là khiêm nhượng, là xây dựng tình hiệp nhất yêu thương và Nước Thiên Chúa bền vững. Vì thế, ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa thì người ấy là anh chị em của Chúa Giê-su, được sống trong tình huynh đệ gia đình của Thiên Chúa.

Ma quỷ thời nay không dùng cách bức bách hay cấm chúng ta giữ và sống đạo, nhưng nó vẻ ra cho chúng ta con đường rộng rãi tự do quyết định số phận tương lai của mình: Không ai cấm đến nhà thờ, nhưng tự nguyện ở nhà giữ đạo tại tâm cách dễ dãi. Phạm tôi nhưng mất cảm thức về tội. Việc lành không làm nếu không có lợi lộc gì ở đời này. Tin vào Chúa Giê-su nhưng không tin Giáo Hội. Tự phụ là ông kia bà nọ, có học biết về Thiên Chúa nhưng không thực thi ý Chúa. Những chiêu thức ấy cực kỳ nguy hiểm cho đời sống các Ki-tô Hữu. Phải tỉnh thức. Hãy luôn kết hiệp với Lời Chúa và Thánh Thể Chúa, để khiêm nhượng nhận ra và thực thi thánh ý Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con kết hiệp với Người luôn, để con nhận ra và thực thi trọn vẹn thánh ý Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*