Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỒNG TIỀN NHỎ, GIÁ TRỊ LỚN

PM. Cao Huy Hoàng

09/6 THỨ BẢY TUẦN 9 TN
Mc 12, 38-44

“Bà goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết” (Mc 12, 43)

Chúa Giê-su lên án cách sống giả hình của các kinh sư: vẻ ngoài trọng vọng, đạo đức nhưng trong lòng thì dối trá, tham lam. Chúa lại rất hài lòng về cách dâng cúng của bà góa, vì hai đồng tiền dâng cúng là số tiền quá nhỏ, quá ít, nhưng lại là tất cả tài sản hiện có của bà. Chúa luôn yêu chuộng tấm lòng chân thành và lên án sự giả dối. Chúa muốn cho chúng ta đừng thẩm định giá trị của một con người ở vẻ bề ngoài, nhưng hãy thấu cảm tấm lòng của tha nhân, nhất là những người bé nhỏ, thấp mọn. Đồng tiền của bà góa cho thấy: Trị giá của một đồng tiền là con số được ghi trên mặt đồng tiền ấy, nhưng giá trị của đồng tiền tùy theo cách sử dụng nó. Bởi vậy, đôi khi, đồng tiền nhỏ, nhưng có giá trị lớn, và cũng có đôi khi, đồng tiền lớn nhưng lại có giá trị nhỏ.

10 ngàn đồng chưa mua nổi một lon bia cho người nhậu nhoẹt, nhưng có thể mua một ổ bánh mì cho người nghèo qua bữa. Tờ tiền 500 đồng hình như không ai muốn xài nữa, nhưng có thể in được vài trang A5 của Lời Tỏ Tình, có thể mua được một trang Lời Chúa. Người nghèo hèn khốn khổ nhất trong xã hội hôm nay lại chính là những người giàu có không biết cho đi, hoặc cho đi chỉ vì muốn cho người ta biết mình giàu có. Đừng giữ cái cố tật tham lam, vun vén, tích cóp cho riêng mình nữa, để khỏi làm nô lệ cho đồng tiền, cho vật chất. Hãy chân thành giúp nhau có cuộc sống tốt đẹp. Của cho đi vì lòng bác ái chân thành là của để dành chắc chắn nhất. Của cất vào lẫm vào rương là của chắc chắn mất ngàn thu. Hãy sử dụng tài năng, trí tuệ, tài sản như quà tặng Chúa đã ban cho, không phải cho riêng mình, nhưng nhận được là để chúng ta tiếp tục cho đi.

Lạy Chúa, xin cho con ơn khôn ngoan sử dụng của cải đời này, mà sắm lấy thiên đàng mai sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*