Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG CHỈ LÀ KHẨU HIỆU

PM. Cao Huy Hoàng

07/6 THỨ NĂM TUẦN 9 TN
Mc 12, 28b-34.

“Thiên Chúa của ngươi là Thiên Chúa duy nhất và ngươi hãy kính mến Người”. (Mc 12, 29-30).

Bộ luật của người Do thái có tất cả 612 điều, trong đó, có 248 điều phải làm và 365 điều cấm làm. Với một bộ luật chi tiết như thế, thì người giữ luật không tránh khỏi những thiếu sót, hoặc giữ luật cách miễn cưỡng, vị luật, thiếu tích cực, thừa hình thức. Thảo nào, một luật sĩ chân thành giữ luật đến hỏi Chúa Giê-su xem luật nào quan trọng hơn luật nào, để ưu tiên giữ luật ấy trước. Nhân cơ hội này, Chúa Giê-su cho thấy Người có quyền trên bộ luật, Người không hủy bỏ lề luật, nhưng Người rút gọn bộ luật trong chỉ hai điều luật quan trọng mà thôi: “Mến Chúa, yêu người”. Biết người luật sĩ ấy đã thực hành hai điều luật quan trọng này, Chúa Giê-su vui mừng nói với ông: “Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu”.

“Mến Chúa, yêu người” là điều đẹp lòng Chúa, và là con đường dẫn chúng ta vào Nước Thiên Chúa. Hay nói cách khác, Nước Thiên Chúa dành cho những người “mến Chúa yêu người”. Không chỉ “có lòng kính mến, có lòng yêu”, nhưng còn phải thực thi lòng mến, lòng yêu ấy bằng một đời sống. Không chỉ biết, nhưng còn phải thực hành. Không chỉ nói nhưng phải làm. Không chỉ là khẩu hiệu, nhưng là một cuộc sống. Không chỉ giữ luật, nhưng phải sống luật. Thiết tưởng phải luôn nhắc nhớ nhau việc thực hành, là vì, ai cũng biết, ai cũng nói được, nhưng chưa hẳn đã thực hành việc “mến Chúa trên hết mọi sự trần gian, yêu người như Chúa đã yêu” cách chân thành và liên lỉ trong đời sống chúng ta. Ước gì, Chúa Giê-su cũng đang nói nhỏ với bạn, với tôi, với mỗi người chúng ta: “Anh/ chị không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu. Xin chúc mừng!”

Lạy Chúa, xin cho con thực thi luật mến Chúa, yêu người trong đời sống hằng ngày của con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*