Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA VỚI QUYỀN LÀM CHỦ

PM. Cao Huy Hoàng

05/6 THỨ BA TUẦN 9 TN
Mc 12, 13-17. T. Boniface Giám mục, Tử đạo, lễ nhớ.
“Của Cêsarê, hãy trả cho Cêsarê; của Thiên Chúa, hãy trả cho Thiên Chúa”. (Mc 12, 17)
Sống ở thế gian, việc đóng thuế cho chính quyền hợp pháp là chính đáng. “Những gì thuộc về Cesar, hãy trả cho Cesar”. Nhưng Chúa Giê-su muốn mọi người phải luôn nghĩ tới, nhớ tới Thiên Chúa, Đấng có quyền trên mọi loài thọ tạo, có quyền trên cả sự vận hành của mọi sinh sinh và cả vũ trụ này. Cả quyền bính thế gian này, cũng là sự thông ban theo thượng trí khôn ngoan của Thiên Chúa. Câu nói của Chúa Giê-su trước quan Phi-la-tô rằng: “Ông chẳng có quyền gì trên tôi, nếu từ trên không ban xuống cho ông”. Như thế, tất cả những gì ở thế gian đều phải thuộc về quyền bính của Thiên Chúa. “Những gi của Thiên Chúa hãy trả lại cho Thiên Chúa”.
Ở một vài quốc gia, người dân chỉ có quyền sử dụng đất, mà không có quyền làm chủ. Nhà nước nhận vào mình cái quyền làm chủ ấy. Ít ra, chi tiết này cũng giúp ta hiểu về quyền làm chủ tối thượng của Thiên Chúa trên cuộc đời chúng ta. Chúng ta có thời gian để sử dụng, nhưng ta không làm chủ thời gian của ta, mà chính Chúa. Chúng ta có quyền sử dụng sức khỏe, tài năng, học biết của chúng ta, nhưng Thiên Chúa làm chủ. Hãy trả lại cho Thiên Chúa quyền làm chủ tối thượng trên cuộc đời ta, để chúng ta biết lắng nghe quyết định của Người mà thi hành quyền sử dụng cho đúng với thánh ý của Người. Ai có thể nói mình làm chủ sức khỏe của mình? Ai có thể nói mình làm chủ thời gian của mình? Ai có thể nói mình có thể làm chủ cuộc đời của mình? Làm chủ, tại sao những gì xảy đến với sức khỏe, thời gian, và cuộc đời mình, mình lại không hay biết? Và tất cả như là những chuyện bất ngờ.
Lạy Chúa, con tin Chúa là chính chủ của cả cuộc sống con. Con xin phó thác hoàn toàn vào Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*