Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG AI CÓ THỂ PHÁ HỎNG KẾ HOẠCH CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

04/6 THỨ HAI TUẦN 9 TN
Mc 12, 1-12

“Chúng bắt cậu con trai giết đi và quăng xác ra vườn nho”. (Mc 12,  8 )

Không ai ngăn nổi lòng Chúa yêu con người, dẫu con người không xứng đáng đón nhận tình yêu ấy. Không ai cản nổi đường Chúa đi, dẫu biết là con đường đầy hiểm nguy gian khổ đến phải hy sinh tính mạng. Không ai có thể phá hỏng kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa, cho dẫu là thế lực khủng khiếp của Sa-tan. Tin Mừng hôm nay là một câu chuyện tình vĩ đại của Thiên Chúa. Khởi đầu tình sử là chuyện Thiên Chúa thiết lập một dân riêng trong loài người, mà dụ ngôn gọi là trồng một vườn nho, rồi rào giậu, chăm nom kỹ lưỡng. Kế đến là Thiên Chúa sai ngôn sứ của Người đến mà tỏ cho loài người biết ý định yêu thương khoan hồng của Người. Nhưng tất cả đều bị con người chống đối, đánh đập giết chết. Và cuối cùng, Người sai chính Con Một của người, cũng bị giết chết.

Sa-tan là loài quỷ quyệt khủng khiếp. Chúng biết rõ ý định của Thiên Chúa là cứu rỗi loài người. Và chúng phá cho hỏng kế hoạch cứu độ. Nhưng có thể nói, có một điều mà Sa-tan không biết. Đó là: chúng nghĩ rằng giết chết Đức Giê-su là phá hỏng kế hoạch cứu độ. Vỡ ra, chúng có ngờ đâu: Cái chết của Chúa Giê-su không phải là sự thất bại của Thiên Chúa, nhưng lại là chiến thắng vinh quang, là thành sự Ơn Cứu Độ của Thiên Chúa. Từ chiến thắng của Chúa Giê-su, Sa-tan lại tìm cách lôi kéo con người ra khỏi con đường yêu và hiến thân như Chúa Giê-su đã đi. Sa-tan sợ chúng ta yêu như Chúa yêu. Sa-tan bày vẻ cho chúng ta vô cảm, hơn thua, hận thù, bất nhất. Nhưng hãy tin vào Chúa, hãy yêu như Chúa yêu và chết cho người mình yêu như Chúa đã chết, Sa-tan hẳn phải thất bại.

Lạy Chúa Giê-su, con xin chúc tụng và cảm tạ tình yêu Chúa. Xin cho con yêu như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*