Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÁNH HẰNG SỐNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Mặc cho bao lời tranh luận, thắc mắc, gièm pha, chống đối của người Do thái “làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được”, Chúa Giêsu vẫn khẳng định với họ và cả chúng ta hôm nay nữa “Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời”. Chắc hẳn hôm nay, nhiều người không cùng niềm tin với chúng ta, vẫn không khỏi thắc mắc như người Do Thái năm xưa, khi chúng ta bảo “tấm bánh và rượu được truyền phép trong thánh lễ, chính là Thịt , Máu Chúa”, và mỗi lần lên rước lễ, chính là chúng ta ăn Thịt và uống Máu Ngài.
Ðể cho con người tin Mình và Máu Thánh là Thịt và Máu thật, Chúa đã thực hiện nhiều phép lạ. Tại Ý, năm 1263, một linh mục dâng lễ, sau khi truyền phép, ngài nghi ngờ, không biết có thật là Máu và Thịt Chúa hay không, lập tức Máu Thánh Chúa đã chảy ra đẵm khăn bàn thờ. Có lẽ đây cũng là lý do để Đức Giáo Hoàng Urbano IV, thiết lập lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Người ta còn kể rằng, vào năm 1290, tại Pháp, có một bà lão nghèo lắm, bà nghèo đến độ, phải đem cầm cả bộ đồ của mình cho một người Do thái. Người chủ cầm đồ, chỉ đồng ý cho bà mượn lại, với điều kiện, khi bà rước lễ, bà mang Mình Thánh Chúa về cho anh ta. Bị ép buộc, bà đã nghe lời. Bà rước lễ và nhả ra một cái khăn, mang về cho người Do thái. Anh ta lấy dao, đâm nhiều nhát vào Mình Thánh Chúa, tức thì máu chảy ra lênh láng. Hắn tiếp tục bỏ mình Thánh Chúa vào chảo nước sôi, nước trong chảo đỏ như máu, và Mình Thánh Chúa bay cao biến thành hình Chúa Giêsu khổ nạn. Nghe tin vậy, một phụ nữ tốt lành, đến xem thực hư thế nào, bỗng hình Chúa Giêsu khổ nạn biến thành bánh trắng như trước và ngự vào trong cái hộp mà người phụ nữ này đang đeo, và bà đã đem hộp đựng mình Thánh Chúa cho cha sở.
Một vài mẩu chuyện nho nhỏ, trong muôn vàn phép lạ, Chúa Giêsu đã thực hiện, để minh chứng, Ngài hiện diện đích thực trong Bí Tích Thánh Thể. Chúa chính là Bánh Trường Sinh, của ăn nuôi sống mỗi người chúng ta. Để được sống đời đời, mỗi người chúng ta phải ăn Thịt và uống Máu Chúa, cụ thể qua việc tham dự Thánh lễ và rước Mình Máu Thánh Chúa Kitô với tâm hồn trong sạch. Chỉ khi nào tâm hồn chúng ta trong sạch, rước Chúa với ý ngay lành, giữ những điều kiện cần thiết, tham dự Thánh Lễ cách sốt sáng từ đầu đến cuối… khi đó Mình Máu Chúa Kitô mới thật trở thành Bánh Trường Sinh cho mỗi người chúng ta. Không chỉ vậy, còn phải thể hiện lòng tin vào Chúa Giêsu Thánh Thể, qua cung cách thái độ của mỗi chúng ta, biết cúi mình thờ lạy Chúa, y phục xứng hợp, hành vi, thái độ nghiêm trang, cung kính, khi bước vào nhà Chúa. Đồng thời, biết chia sẻ tình yêu thương của Chúa đến anh chị em xung quanh.
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con tin Chúa vẫn hằng ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Con tin,con thờ lạy Chúa, và con chúc tụng Chúa đến muôn đời.Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*