Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỮA TIỆC THIÊN QUỐC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Mình Thánh Chúa

Vẫn luôn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học, về xác các vị thánh, chẳng cần một loại thuốc ướp trần gian, nhưng vẫn tươi nguyên, tỏa hương thơm, không bị thối rữa, bất chấp những khắc nghiệt của khí hậu, thời gian năm tháng. Người ta chưa lý giải được tại sao lại như vậy. Còn đối với những người có niềm tin vào Chúa, chắc chắn các ngài là những người lành thánh. Điều chắc chắn hơn nữa, họ đã được Mình Thánh Chúa nuôi dưỡng trong hành trình nơi thế, đã cùng với cộng đoàn dân Chúa cảm nếm bữa tiệc cánh chung ngay tại trần gian này. Nhờ đời sống thánh thiện, siêng năng rước Mình Máu Thánh Chúa, được Chúa tặng ban một đặc ân, xác thân không thối nát, đợi chờ mai sau phục sinh vinh hiển với Ngài. Điều đó như một minh chứng về lời Chúa đã hứa cho nhân loại mọi thời “ai ăn thịt Ta và uốn máu Ta sẽ không phải chết muôn đời, và dù có chết Ta cũng cho họ được sống lại vào ngày sau hết”. Nếu như thân xác cần đồ ăn, thức uống, để nuôi dưỡng bồi bổ sức khỏe, không ăn con người sẽ chết. Linh hồn cũng vậy “nếu ai cố tình không ăn thịt và uống máu Chúa, sẽ không có sự sống đời đời”.

Sau khi kết thúc khóa học giáo lý dự tòng và hôn nhân, chị vào gõ cửa phòng cha xứ và xin được rửa tội. Chị bảo, lúc đầu chị theo Chúa để lập gia đình, nhưng giờ không phải như vậy, hai người đã chia tay, chị muốn được rửa tội, bởi chị khao khát được rước Chúa vào lòng. Thật là hạnh phúc cho người Công giáo, ngay tại trần gian này, Chúa đã cho ta cảm nếm bữa tiệc thiên quốc mai này trên trời. Chúa vẫn mời gọi mỗi người “Hãy cầm lấy mà ăn, này là Mình Thầy, cầm lấy mà uống, này là Máu Thầy”.

Đừng chần chờ ngại ngần chi nữa, mau mau dọn mình cách sốt sắng, tham dự Thánh Lễ nghiêm trang từ đầu đến cuối và Rước Chúa vào lòng. Đồng thời, biết tìm những dịp thuận tiện viếng Thánh Thể, chìm đắm sâu thẳm, ngụp lặn trong Chúa. Không chỉ vậy, ta cũng hãy trở nên tấm bánh Thánh Thể, bẻ ra trao ban cho người khác, không ngừng xây dựng tình hiệp thông, chia sẻ với tha nhân, nhất là những anh chị em khó nghèo. Được như vậy, ta đang cảm nếm hạnh phúc viên mãn, cùng với chư thánh dự tiệc vui muôn đời mai sau ngay tại trần gian này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*