Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KẾT HIỆP VỚI CHÚA ĐỂ SINH HOA TRÁI

PM. Cao Huy Hoàng

01/6 THỨ SÁU TUẦN 8 TN
Mc 11, 11-26 Thánh Giút-ti-nô, Tử đạo, lễ nhớ.

“Hãy tin vào Thiên Chúa” (Mc 11, 22)

Cây vả không sinh trái bị Chúa Giê-su chúc dữ. Những người buôn bán ở Đền thờ bị Chúa nặng lời la mắng và xua đuổi thẳng tay, vì họ biến nơi thánh thiêng thành chợ đời phàm tục, biến nơi cầu nguyện, gặp gỡ Thiên Chúa, thành chỗ kiếm chác, lời lãi thế gian. Và Người dạy các môn đệ hãy tin vào Người. Tin mạnh mẽ, vững vàng, và kiên trì. Tin để liên kết với Thiên Chúa. Tin để cậy trông vào sức thiêng của Thiên Chúa và sống bằng sức sống của Thiên Chúa. Tin để sống bác ái với đời. Tin để khoan dung tha thứ cho người. Tin để trổ sinh hoa trái.

Mỗi chúng ta hãy xem lại cây vả đời mình có trổ sinh hoa trái không. Hoa trái có là các nhân đức tốt lành ngon ngọt hay là hoa trái sâu sia, còi cọt, đèo đẹt, chua lè của những tính hư tật xấu, tham lam, gian tà, kiêu căng, ích kỷ. Hãy nhận ra tâm hồn mình là địa chỉ, là đền thờ để Chúa ngự trị. Hãy thanh tẩy đền thờ tâm hồn đi. Hãy dứt khoát làm sạch đền thờ khỏi những thứ rác rưởi nhơ bẩn. Hãy mời Chúa Giê-su đến và ở lại trong tâm hồn, để mỗi chúng ta luôn có Chúa ngự trị, gặp gỡ, thân thưa và hiểu ra thánh ý Chúa muốn thực hiện nơi chúng ta. Có người cả một ngày không nhớ đến Chúa, nhưng không phút nào quên chuyện tiền bạc, áo cơm. Có người cả tuần không nhớ đến Chúa, nhưng chẳng có ngày nào mà quên được trang điểm phấn son, chén rượu và những thú vui đời. Và cũng có người không nhớ đến Chúa năm này qua năm kia hay cả một đời, nhưng không bao giờ quên được sự nghiệp cơ ngơi danh vọng tên tuổi. Chúa vẫn chờ đợi, và canh cánh bên đời mỗi chúng ta. Hãy nhớ đến Chúa. hãy mở cửa cho Chúa vào. Hãy tin vào Chúa, sống với Chúa và sinh hoa kết trái tốt lành ngon ngọt.

Lạy Chúa Giê-su, xin thêm đức tin cho con, để con trổ sinh hoa trái là cậy trông và bác ái, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*