Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỒNG SÀN, DỊ MỘNG

PM. Cao Huy Hoàng

30/5/2018 THỨ TƯ TUẦN 8 TN B

Mc 10, 32-45
“Giờ đây chúng ta lên Giêrusalem và Con Người sẽ bị nộp”. (Mc 10, 33)

Đây là lần thứ ba Chúa Giê-su loan báo cho các môn đệ về cuộc thương khó và Phục Sinh của Người, nhưng chừng như các ông vẫn chưa hiểu nổi, nếu không nói là chưa hiểu đúng. Anh em con nhà Giêbêđê là Giacôbê và Gioan thì tranh thủ: “Xin cho chúng con một người ngồi bên hữu, một người ngồi bên tả Thầy trong vinh quang của Thầy”. Các môn đệ khác tỏ ra bất bình ngay vì ai cũng muốn xin như thế mà chưa kịp mở lời thì có người đã “phỗng tay trên”. Thương cho Chúa Giê-su bởi không có người đồng cảm, hay đúng hơn, các ông theo người, ở với Người bấy lâu nay, mà “đồng sàn, dị mộng”. Chúa Giê-su lại phải kiên trì huấn luyện các ông, tỏ cho các ông biết về sứ vụ “tôi tớ của Thiên Chúa” nơi Người.

“Tôi tớ của Thiên Chúa” là phải làm theo ý của Thiên Chúa, là: “làm tôi tớ của mọi người”. Đó là cách làm của một người làm lớn, lớn hơn tất cả những người lớn trong trần gian. Đó là cách làm của một Thiên Chúa, của một Con Thiên Chúa, đầy quyền năng, đầy phép tắc, đầy uy dũng, mà không một loài thụ tạo nào có thể vươn tới, đừng nói chi sánh bằng. Chúa Giê-su làm đảo lộn mọi ý nghĩ xoàng thường của chúng ta. Người muốn những ai theo người, hãy yêu mến Người, thấu cảm và cộng tác với Người, bằng cách làm tôi tớ mọi người, mến yêu và phục vụ mọi người. Đừng để mình đồng sàn dị mộng nữa, hỡi những ai đang theo Chúa Giê-su. Hãy học nơi Người bài hiền lành khiêm nhượng mà cúi thấp đời mình xuống phục vụ anh em, làm tôi tớ cho mọi người. Tuyệt đối đừng bắt ai phải làm tôi tớ cho mình, hầu hạ và phục vụ cho mình.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con hiền lành khiêm nhượng yêu thương phục vụ tha nhân, vì yêu Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*