Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔN NGOAN MÀ CHỌN LỰA

PM. Cao Huy Hoàng

28/5/2018 THỨ HAI TUẦN 8 TN B

Mc 10, 17-27

“Ngươi hãy đi bán tất cả gia tài rồi đến theo Ta”. (Mc 10, 21)

Chúa Giê-su muốn rằng những ai theo Chúa thì ngoài việc phải tuân giữ các giới răn, còn phải dứt khoát bỏ lòng mê đắm của cải phù vân nữa. Không có chuyện song đôi là vừa theo Chúa vừa thu quén cho đầy của cải, tiền bạc thế gian, nhưng hãy sử dụng của cải, bạc tiền mà sống tình bác ái yêu thương mọi người. Như thế, theo Chúa là yêu mến Chúa, yêu mến đường lối của Chúa, sống cách sống của Chúa là cho đi, là trao ban vì yêu thương người. Có được như vậy, người theo Chúa mới tìm thấy được kho tàng vĩnh cửu trong Nước của Thiên Chúa. Tin mừng hôm nay kể chuyện có người muốn theo Chúa, nhưng không muốn bán tất cả tài sản mình mà sẻ chia cho người khó nghèo. Còn chúng ta thì sao?

Tiền bạc, của cải vật chất có sức cuốn hút con người ta đến nổi khó mà người ta chấp nhận thiếu vắng nó. Có đôi người già nằm liệt gường liệt chiếu thế kia, mà cũng không quên lót vài tờ tiền dưới lưng cho nghe đời còn ấm. Ở một số quan niệm, kể cả người chết rồi, mà người thân còn phải liệm theo với thi hài vài đồng tiền vàng, đôi tờ tiền đô-la âm phủ để qua bển có mà tiêu! Thế đấy, quyền lực của của cải thế gian nó cứ muốn giam hãm con người trong cõi thế gian chóng vánh này. Nhưng có ai sống đời đời ở đây mà tận hưởng? Người tham lam mê muội của cải thế gian khó vào Nước Trời. Chúa muốn chúng ta khôn ngoan chọn lựa cho mình một tương lai đời sau thật an bình hạnh phúc, đó là, đừng mê muội thu quén của cải thế gian, nhưng hãy yêu mến Chúa trên hết mọi sự, lắng nghe và thực hành Lời Chúa là yêu thương hết thảy mọi người, chia sẻ cho mọi người chính sự sống của chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con sống khó nghèo, là yêu mến Chúa trên hết mọi sự, yêu người và sẻ chia cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*