Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TRONG TÌNH YÊU CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

27/5/2018 CHÚA NHẬT CHÚA BA NGÔI, lễ trọng.

Mt 28, 16-20

“…Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”. (Mt 28, 19)

Chúa Giê-su đã mạc khải về Thiên Chúa có Ba Ngôi ngay từ khởi đầu việc Rao Giảng Nước Thiên Chúa, và trong suốt hành trình làm người của Người ở trần gian. Nhưng con người không thể suy thấu Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi bằng trí hiểu nhỏ bé hạn hẹp của mình, dẫu cho là những người được ơn thông thái khôn ngoan, ơn tiến sĩ đi nữa. Tuy nhiên, có một chìa khóa mở ra cho chúng ta nhìn thấy ánh sáng huyền diệu của mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, chìa khóa ấy, chính là Tình Yêu. Thánh Gioan nói: “Thiên Chúa là Tình Yêu”. “Ai sống trong Tình Yêu là sống trong Thiên Chúa”. Ai yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết sức, hết linh hồn hết trí khôn, sẽ cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi cách trọn vẹn. Chỉ khi trọn vẹn yêu và chân thành sống với Thiên Chúa tình yêu, chúng ta mới được ân sủng mạc khải cho niềm hạnh phúc sống trong tình thông hiệp của cả Cha, Con và Thánh Thần. Niềm hạnh phúc ấy khó có ai diễn đạt được bằng lời, nhưng có thể diễn đạt được bằng tình yêu trao ban cho tha nhân.

Chúa sai chúng ta đi giảng dạy cho muôn dân, rửa tội cho họ “nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần”: giảng dạy là giới thiệu cho họ Tình Yêu Chúa bằng cách sống yêu của chúng ta, và khi họ đã thuận tình, thì mời Chúa Ba Ngôi đến cư ngụ trong lòng họ, qua Bí Tích Rửa Tội, để họ được Chúa yêu và sống yêu Chúa, yêu người. Đừng tham lam và tự phụ rằng mình có thể giải thích cho họ hiểu về Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi bằng lời, bằng tài hùng biện, bằng khả năng hay hiểu biết của mình. Họ chỉ có thể cảm nhận về Thiên Chúa khi chúng ta thể hiện lòng yêu như Chúa đã yêu.

Lạy Chúa Ba Ngôi, con cảm tạ Tình Yêu Chúa, đã cho con được sống hạnh phúc trong Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*