Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG ĐƯỢC PHÂN LY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Sáu Tuần VII Thường Niên. Mc 10, 1-12

Chuyện kể rằng, một vị quan nọ xuất thân từ gia đình nghèo. Anh ta đỗ đạt thành quan là nhờ sự tần tảo, lo lắng của người vợ hiền. Một ngày nọ vua cho gọi vào và nói, vợ ngươi vừa xấu, vừa già, vậy ta ban cho ngươi đứa con gái duy nhất của ta, vừa đẹp lại trẻ trung, về làm vợ cho xứng đôi vừa lứa với ngươi. Vị quan khấu đầu lạy tạ vua mà rằng: “Cũng vì thần mà vợ thần mới già nua như thế. Thần xin đội ơn bệ hạ đã ban ơn mưa móc, nhưng thần không thể trở thành kẻ tiểu nhân, bội bạc với lời kết ước khi xưa với vợ thần”.

Không thiếu những người chung tình vẹn nghĩa, sống với nhau cho đến “răng long bạc đầu” cho dù có muôn vàn thử thách gian nan, cũng không thể chia cắt được tình nghĩa phu thê. Nhưng cũng không ít những cặp uyên ương chưa cưới được “ba bẩy hai mốt ngày” đã đường ai nấy đi. Người ta cứ hy vọng một ngày nào đó Giáo Hội sẽ cho phép ly dị. Chuyện muôn thưở vẫn mãi là thế “một vợ một chồng, bất khả phân ly”, để yêu thương và tôn trọng nhau suốt đời. Đây là luật của Chúa, chứ không phải của Giáo Hội, mà luật của Chúa thì bất di bất dịch, không ai có quyền thay đổi.

Xin Chúa cho các gia đình biết kính trọng và hy sinh cho nhau, để cùng nhau vượt qua những bóng tối của chia rẽ bất hòa, để “yêu thương và tôn trọng nhau suốt đời”.Amen

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*