Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ Ý NGAY LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

23/5/2018 THỨ TƯ TUẦN 7 TN B
Mc 9, 37-39

“Ai không chống đối các con, là ủng hộ các con”. (Mc 9, 39)

Các môn đệ của Chúa Giê-su vẫn còn giữ một cái nhìn khép kín, phân biệt, và nhất là đố kỵ với những người chưa cụ thể theo con đường của Thầy mình. Đã vậy, còn phủ nhận những gì là tốt lành thiện hảo nơi những con người ấy. Chúa Giê-su mở ra cho các môn đệ Người, và cả chúng ta nữa, một cái nhìn thông thoáng, quảng đại hơn đối với những ai chưa cụ thể thuộc về Đức Ki-tô. Hãy có ý ngay lành đối với họ, bởi vì, Chúa Thánh Thần vẫn đang hoạt động khắp mọi nơi, mọi lúc trong mọi người, để mọi người tìm đến với sự công chính của Thiên Chúa. “Ðừng ngăn cấm anh ta, vì chẳng ai có thể nhân danh Thầy mà làm phép lạ, rồi liền đó lại nói xấu Thầy”. Khi có người đã biết nhân danh Chúa Ki-tô mà thực hiện một việc lành cho người khác, thì hẳn là người ấy đã nhận được một tác động thiện hảo của Chúa Thánh Thần.

Phải là người công giáo mới được phép làm việc lành phúc đức sao? Đừng khư khư giữ cho mình cái đặc quyền ấy, rồi lại đánh giá, xem thường, loại trừ tha nhân cùng bao điều quý giá. Chúa mời gọi mỗi chúng ta trân trọng và đón nhận những gì là thiện hảo, là công chính trong thế giới chúng ta đang sống. Bởi, nếu sự gian ác, bất chính là bắt nguồn từ Sa-tan, thì sự thiện hảo, sự công chính lại bắt nguồn từ Thiên Chúa. Hãy có ý ngay lành đối với mọi người. Và hơn thế nữa, hãy mở lòng ra mà đón nhận tất cả những ai đang khao khát chân lý vì họ đã được Chúa Thánh Thần tác động bên trong họ nhiều hơn là bởi lời chứng và đời chứng của chúng ta. Đừng vỗ ngực xưng tên mình là người công giáo, nhưng hãy luôn sống công chính theo Tin Mừng của Đức Giê-su.

Lạy Chúa, xin cho con trân trọng đón nhận những hoa trái tốt lành của Chúa Thánh Thần nơi mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*