Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI MẠC KHẢI, LỜI CHÂN LÝ

PM. Cao Huy Hoàng

19/5/2018 THỨBẢY TUẦN 7 PS
Ga 21, 20-25

“Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra”. (Ga 21, 24)

Sau khi trao quyền Mục Tử cho Phê-rô, Chúa Giê-su báo trước cho ông biết việc ông sẽ phải hy sinh mạng sống mình để làm sáng danh Thiên Chúa. Phê-rô hỏi Chúa: còn môn đệ Gioan thì sẽ ra sao. Chúa trả lời: “Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con”. Chúa muốn nói cho chúng ta rằng mỗi người được Chúa giao cho một việc trong kế hoạch cứu rỗi của Chúa. Hãy chu toàn phần việc của mình và cầu nguyện cho anh em chu toàn phần việc của anh em. Thánh Gioan chu toàn phần việc viết Tin mừng bằng câu kết luận: “Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra, và chúng tôi biết lời chứng của người ấy xác thật”.

Thánh Gioan, người môn đệ Chúa yêu quý, cận kề với Chúa luôn, gối đầu vào ngực Chúa, hiểu rõ nỗi lòng của Chúa. Chúng ta vui mừng vì Chúa đã dùng thánh Gioan viết lại cho chúng ta thấu hiểu con người và cuộc sống của Chúa Giê-su Con Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ chúng ta. Hãy cảm tạ Chúa đã ban Chúa Giê-su, Ngôi Lời Sáng Thế cho chúng ta. Hãy xác tín Lời Tin Mừng là Lời Mạc Khải, Lời Chân Lý, Lời là chính Đức Giê-su Ki-tô, Lời ban sự sống cho mỗi chúng ta. Hãy yêu mến Lời và tỏ bày lòng yêu mến ấy bằng việc lắng nghe và thực thi từng Lời, để Lời trở nên chính sự sống bình an hạnh phúc vui mừng của mỗi chúng ta. Chính cuộc sống Tin Mừng của chúng ta sẽ là lời loan báo hùng hồn cho thế giới biết Tình Yêu của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô, Đấng Cứu Độ con người trần gian khỏi sự chết muôn đời, khỏi án phạt nguyên tổ.

Lạy Chúa Giê-su, chúng con tạ ơn Chúa, chúng con yêu mến Chúa. Xin cho chúng con biết tuân giữ và thực thi Lời Chúa dạy trong suốt cuộc đời của chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*