Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIÊU CHUẨN CHỌN MỤC TỬ

PM. Cao Huy Hoàng

18/5/2018 THỨ SÁU TUẦN 7 PS
Ga 21, 15-19

“Con hãy chăn dắt các chiên mẹ và chiên con của Thầy” (Ga 21, 17)

Trước khi trao quyền mục tử cho Phê-rô, Chúa Giê-su không hỏi ông học trường nào, tốt nghiệp văn bằng gì, ai đề cử, thân thế ra sao. Nhưng Người hỏi ông đến ba lần, chỉ một câu thôi: “Con có yêu mến Thầy không?”. Như thế, tiêu chuẩn duy nhất mà Chúa Giê-su chọn mục tử là “yêu mến Người”. Chỉ cần có lòng yêu mến Chúa Giê-su, là được Chúa Giê-su yêu mến, tín nhiệm, trao ban quyền chăm sóc đoàn chiên của Người. Bởi, khi chăm sóc đoàn chiên của Chúa Giê-su mà không yêu mến Chúa Giê-su, thì có khác gì “mẹ ghẻ mà nuôi con chồng, dương ghẻ mà nuôi con của vợ”. Chúa Giê-su thật chí lý khi lấy tiêu chuẩn yêu mến Người, để chọn mục tử và trao chúng ta cho mục tử chăm sóc.

Các giám mục, linh mục có quyền hãnh diện vì được đào tạo tại nơi này, nơi kia, nơi những trường thần học danh tiếng, nhưng thiết tưởng, điều đáng tự hào hơn cả là Chúa biết các Ngài yêu mến Chúa. Các Ngài được quyền vui mừng vì đã làm được công trình nhà thờ này, công trình từ thiện bác ái nọ, nhưng thiết tưởng, điều đáng vui mừng hơn cả là các Ngài đã làm tất cả vì yêu mến Chúa Ki-tô, vì phần rỗi của các linh hồn. Mỗi chúng ta, dù trong bậc sống nào, cũng đã được Chúa Giê-su thẩm vấn: “con có yêu mến Thầy không” và trao quyền trông coi những người thuộc về mình. Cha mẹ là mục tử của con cái. Anh chị là mục tử của các em. Thầy cô giáo là mục tử của các học trò… Tất cả đều được vui mừng khi chu toàn nhiệm vụ vì yêu mến Chúa Giê-su, và vì yêu mến Chúa Giê-su, mà yêu thương và chăm sóc đoàn chiên bé nhỏ của mình.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con yêu mến Chúa luôn, để chăm sóc đoàn chiên Chúa trao phó, theo ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*