Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỆP NHẤT LÀ LỜI CHỨNG

PM. Cao Huy Hoàng

17/5/2018 THỨ NĂM TUẦN 7 PS
Ga 17, 20-26

“Xin cho chúng nên một”. (Ga 17, 21)

Lời Chúa Giê-su thân thưa tha thiết với Chúa Cha, về chúng ta: “Con ở trong chúng, và Cha ở trong Con, để chúng được hoàn toàn nên một và để thế gian biết rằng Cha đã sai Con, và Con đã yêu mến chúng như Cha đã yêu mến Con”. Tình hiệp nhất của các tín hữu đã được thiết lập bởi tình yêu của Chúa Cha và Chúa Con trong Chúa Thánh Thần. Một mối tình quý giá và bền vững. Có những mối tình hiệp nhất ở đời của những người chung trường, chung lớp, chung công ty, chung đảng phái…đã là quý lắm, thân thương lắm rồi. Huống chi, con người nào cũng trong thân phận hư hèn, tội lỗi, lại được hiệp nhất với nhau vì chung một niềm tin, chung một Thiên Chúa, chung một phép rửa, chung một nguồn sống từ ân sủng Bí Tích, chung tiệc Lời Hằng Sống, chung tiệc Thánh Thể, hưởng chung một giá máu cứu chuộc. Chúa Giê-su.

Chuyện đời thường, vì dân tộc, vì màu cờ sắc áo, vì uy tín tập thể, vì lợi ích phe nhóm, đảng phái, vì danh dự của làng dưới xóm trên… con người ta đồng dạ đồng lòng với nhau làm bất cứ chuyện gì, kể cả chuyện bất chính, gian ác. Còn chúng ta, nếu không thể yêu thương, đồng tâm nhất trí với nhau vì danh dự của Thiên Chúa, vì lợi ích các linh hồn, vì Nước Trời… lại còn gây ra những bất nhất, chia rẻ, thì quả thực là quá sức vô lý. Chỉ có yêu thương nhau, hiệp nhất với nhau, bảo vệ cho nhau trong tinh thần chân lý, mới đích thực nên một lời chứng hùng hồn về sự hiện diện của Thiên Chúa trong lòng người, trong thế giới hôm nay.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu thương nhau, cộng đoàn hiệp nhất với nhau, mọi tín hữu yêu thương, đùm bọc, chia sẻ cho nhau, để nên lời chứng cho danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, đúng như lòng khát khao của Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*