Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI NGUYỆN CẦU THA THIẾT CHO CÁC MÔN ĐỆ

PM. Cao Huy Hoàng

13/5/2018 CHÚA NHẬT 7 PHỤC SINH.

Ga 17, 11b-19
“Ðể chúng được nên một như Ta”.

Toàn chương 17 của Tin Mừng Thánh Gioan là Lời nguyện Tế Hiến của Đức Giê-su dâng lên Cha Chí Thánh, trước khi vào cuộc khổ hình. Đức Giê-su không chỉ thân thưa với Cha về tâm tình của Con đối với Cha là chu toàn thánh ý Cha, mà còn cầu xin Cha giữ gìn các môn đệ của mình trong niềm tin yêu, trong mối tình hiệp nhất bền vững, như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha. “Lạy Cha chí thánh, xin gìn giữ trong danh Cha những kẻ Cha đã ban cho Con, để chúng được nên một như Ta”. Bởi Chúa Giê-su đã biết trước việc Người sẽ phải chịu chết, sống lại, rồi về trời cùng Cha, và bởi lòng thương yêu quý mến các môn đệ của Người, không muốn cho các môn đệ của Người bơ vơ lạc loài trên dòng đời, nên lời nguyện cầu càng tha thiết hơn: “Chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian. Xin hãy thánh hoá chúng trong sự thật: lời Cha là chân lý”. Và cuối cùng, là xin Cha chúc lành cho hành trình vào giữa thế gian của các môn đệ gặt hái nhiều thành quả. Hãy hiệp nhất trong tình yêu Chúa và hiệp nhất với nhau. Hãy thuộc trọn về Chúa để thuộc trọn về nhau.

Chúa Giê-su yêu thương chúng ta, vì phần rỗi chúng ta. Đó phải là xác tín vững chắc của mỗi Ki-tô hữu. Đừng lầm tưởng rằng chúng ta kêu xin Chúa nhiều hơn Chúa Giê-su kêu xin cho chúng ta. Yêu ai nhiều thì lo lắng, chăm sóc cho kẻ ấy nhiều. Chúa Giê-su yêu mỗi chúng ta nhiều hơn mỗi chúng ta yêu Người. Vì thế Người hắng luôn khẩn cầu Thiên Chúa Cha quan phòng gìn giữ mỗi chúng ta tinh tuyền nguyên vẹn xinh đẹp cho tới ngày Người trở lại đem chúng ta về với Người. Người không muốn ai trong chúng ta phải hư mất.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con thuộc trọn về Chúa, và yêu thương, hiệp nhất với anh em của Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*