Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỠNG VỌNG TRỜI CAO

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VII Phục Sinh . Mc 16, 15 – 20

Một người đang định cư ở nước ngoài, không thể cùng với các em an táng bố mình. Ngày an táng bố, anh viết cho các em lá thư“ngày xưa bố vẫn thường dạy anh em mình, mỗi khi đọc kinh Lạy Cha, ngước mắt lên trời, ta biết mình có một người Cha đang đợi bố con mình trên đó. Hôm nay, nhà mình có tới hai người cha, là Thiên Chúa và bố mình, các em nhớ đó”.
Vâng! Ngày lễ hôm nay nhắc nhớ cho mỗi kitô hữu, quê hương đích thực là trên trời, nơi đó chẳng còn khổ đau, buồn phiền, thất vọng, chán trường. Chúa Giêsu đã từ trời xuống thế làm người, loan báo sứ điệp tình thương của Thiên Chúa. Sau khi hoàn tất ý định của Thiên Chúa Cha, muốn cứu vớt, phục hồi tình trạng nguyên thủy của công trình sáng tạo thuở ban đầu, với cái chết và phục sinh của Chúa, Ngài đã chiến thắng tử thần, đem lại ơn cứu độ cho con người. Ngài muốn đưa mọi người về trời cao. Chúa về trời, để dọn chỗ cho tất cả những ai tin vào Ngài, mai sau cũng sẽ được đoàn tụ với người thân và muôn thần thánh, sum họp trong nhà Cha trên trời.

Chúa về trời, nhưng không muốn một cá nhân, hay tổ chức, đoàn thể về trời mà thôi, mà Ngài muốn tất cả mọi người phải được về trời. Nên Chúa Giêsu căn dặn các tông đồ và mỗi người chúng ta, không chỉ lo cho mình được về trời, mà còn phải giúp những người khác, đang sống khắp chung quanh, cũng được hưởng vinh phúc quê trời, bằng cách “hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần”. Hãy ra đi loan báo Tin mừng Chúa đã Phục Sinh. Đừng ngại ngần, sợ hãi, lo lắng, tính toán hơn thiệt, Chúa sẽ đồng hành, chở che, chúc phúc cho mỗi người trên hành trình dương thế.

Ta phải về trời, nhưng có được vào nước trời hay không còn tùy thuộc vào việc mình có sẵn sàng, hăng say thực thi lời căn dặn của Chúa Giêsu trước khi về trời “hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin mừng cho mọi thụ tạo”. Chẳng cần phải đi đâu xa, ngay trong gia đình, lối xóm, nơi làm việc…hãy loan báo Tin mừng, bằng cách sống vui tươi, thật thà, thân thiện, hiền lành, dễ mến, bỏ đi những tính hư tật xấu, trộm cắp, cờ bạc, rượu chè, tỉu sắc….Được như vậy, chắc chắn mai sau, ta sẽ được về trời với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*