Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN YÊU CHA QUA NGƯỜI CON

PM. Cao Huy Hoàng

12/5/2018 THỨ BẢY TUẦN 6 PS
Ga 16, 23b-28

“Cha yêu mến các con, bởi vì các con yêu mến và tin Thầy”. (Ga 16, 27)

Chúng ta không hề biết Thiên Chúa, nếu không được Thiên Chúa mặc khải cho. Thánh Phao-lô viết: “Thuở xưa, nhiều lần và nhiều cách, Thiên Chúa phán dạy cha ông ta qua các tiên tri. Nhưng thời sau này là chính hôm nay, Người phán dạy ta qua Người Con chí ái (Dt 1, 1-2). Chính Đức Giê-su là mặc khải trọn vẹn về Thiên Chúa, Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, về cả huyền nhiệm lòng thương xót của Thiên Chúa Ba Ngôi đối với nhân loại tội lỗi. “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi ban con Một mình..”. “Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”. Chúa Giê-su còn tỏ cho biết rằng “Ai yêu mến Thầy, thì Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy…”.

Ai tin và yêu mến Chúa Giê-su, thì được Chúa Cha ban cho họ quyền làm con Thiên Chúa cùng với những ân sủng cao quý. Ước gì mỗi chúng ta có được cảm nghiệm quý giá này này là, khi đặt niềm Tin Cậy Mến vào Chúa Giê-su, là chúng ta có được tất cả những gì là tốt lành thiện hảo, là bình an hạnh phúc theo thánh ý khôn ngoan của Cha chúng ta trên trời. Bấy giờ, lòng chúng ta sẽ không còn khát khao điều bất chính, thèm thuồng điều bất thiện, mê muội điều bất hảo nữa, vì tất cả là phù vân, chóng vánh. Chúa Giê-su tha thiết mời gọi chúng ta tin vào người, yêu mến người, vì phần rỗi của chúng ta, vì hạnh phúc của chúng ta. Và khi đã tin yêu Chúa Ki-tô, và nên một với Người, thì hãy nhân danh Chúa Ki-tô mà dâng lên Cha lời cầu xin tha thiết. Thiên Chúa Cha sẽ nhậm lời.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa luôn ước muốn cho con điều tốt lành thiện hảo, và được ơn cứu sống muôn đời, xin cho con Tin Cậy Mến Chúa hết lòng, để được Thiên Chúa Cha yêu thương và ban phúc trường sinh cho con trong Nước Cha. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*