Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI TÌNH TRƯỚC LÚC ĐI XA

PM. Cao Huy Hoàng

11/5/2018 THỨ SÁU TUẦN 6 PS

Ga 16, 20-23a

“Niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được”. (Ga 16, 22)

“Các con cũng thế, bây giờ các con buồn phiền, nhưng Thầy sẽ gặp lại các con, và lòng các con sẽ vui mừng, và niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được. Và trong ngày đó các con sẽ không còn hỏi Thầy điều gì nữa”. Như là những lời tình trước lúc đi xa. Chúa Giê-su của các tông đồ đang nói với các ông những lời phát xuất tự trái tim bằng thịt của loài người: “Thầy sẽ gặp lại các con”. Môt khát khao tái ngộ sum họp, một cuộc hò hẹn trùng phùng trong cõi vĩnh hằng. Và lúc ấy, nỗi đợi chờ mong mỏi sẽ nên niềm vui trọn vẹn cho cả đôi: cho cả Thầy Chí Thánh và cho cả những chú học trò vốn tục tử, phàm phu. Một viễn tượng toàn bích và hợp lý của niềm tin đặt vào đúng địa chỉ của Người vốn từ trời mà xuống, vốn là Con Thiên Chúa toàn năng, uy quyền, xót thương và hằng sống.

Chúa Giê-su cũng đang nói với chúng ta: “Thầy sẽ gặp lại các con”. Người cũng hẹn hò với chúng ta trong Nước Thiên Chúa, trong cõi sống muôn đời. Mỗi chúng ta hãy tin tưởng vào Chúa Giê-su và cùng Người chịu thương chịu khó để sống yêu trong cuộc đời này với niềm hy vọng không chỉ trùng phùng cùng Người trong Nước của Thiên Chúa, mà còn trùng phùng với tất cả những người thân thuộc của chúng ta là ông bà, cha mẹ, ban hữu…Ước gì những lời tình của Chúa Giê-su trước lúc về trời“Thầy sẽ gặp lại các con” sẽ mãi còn vọng lại trong chúng ta, để chúng ta thấu hiểu, cảm tạ và khát khao kết hiệp nồng nàn mật thiết với Lời và Thánh Thể Người. Lời và Thánh Thể Người là bảo đảm cho chúng ta cuộc trùng phùng đôi ngã cùng mỏi mòn mong đợi ấy.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa hẹn gặp lại con trong Nước của Thiên Chúa. Xin cho con yêu mến, khát khao Chúa, sống nhờ Lời và Thánh Thể Chúa từng giây phút đời con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*