Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM VUI TRONG CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

10/5/2018 THỨ NĂM TUẦN 6 PS
Ga 16, 16-20

“Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui”. (Ga 16, 20)

Đức Giê-su loan báo Người sẽ trở về cùng Cha và người sẽ mau trở lại mà đón chúng ta vào nơi Ngài đã dọn sẵn: Nước Thiên Chúa. “Một ít nữa các con sẽ không thấy Thầy, rồi lại một ít nữa các con sẽ thấy Thầy, vì Thầy về cùng Cha”. Chỉ một ít nữa thôi. Thời gian luôn là chỉ là một ít nữa thôi. Chúa Giê-su về với Chúa Cha, và Người sẽ sớm trở lại, vì thương yêu các môn đệ, và mong ước đưa các môn đệ vào cõi vinh phúc với Người. Về với Cha qua cuộc khổ nạn để làm lễ tế dâng lên đẹp lòng Cha. Về trong Nước Cha Cha sau khi đã sống lại vinh hiển. Người đang bộc lộ trọn vẹn cái tình cảm rất con người đối với các môn đệ, để các ông biết rằng tình Thầy Trò không mai một nhưng bền vững. Người cũng nói với các ông rằng hãy kiên tâm mà giữ lòng thủy chung với Thầy mình. Biệt ly, xa cách thì buồn sầu, nhưng hãy biến nỗi buồn ấy thành niềm vui hy vọng, nhờ tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa là vô biên. Tình thương chiến thắng đau khổ, sự chết.

Giữa dòng đời hôm nay, biết bao nỗi đau buồn, nhưng Chúa Giê-su muốn chúng ta sống hy vọng vì tin tưởng Người đã chuẩn bị cho chúng ta một chỗ trên trời, một cõi vĩnh hằng, không ai cướp mất được. Niềm hy vọng ấy sẽ biến tất cả những khổ đau thành niềm vui, khi chúng ta kết hiệp những khổ đau buồn sầu ấy với khổ đau, buồn sầu của Người. Nếu ta cùng chết với Người, ta sẽ phục sinh với Người. Nếu ta cùng đau khổ với Người, ta sẽ cùng Người thống trị đau khổ. Kết hiệp với Đức Giê-su Ki-tô, chúng ta luôn sống trong niềm vui bình an trước những làn tên mũi đạn, trước những sóng gió của cuộc đời.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con bình an, tin tưởng và hy vọng vào tình yêu và ơn cứu chuộc của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*