Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI PHẢI VỀ CÙNG CHA

PM. Cao Huy Hoàng

10/5/2018 THỨ NĂM TUẦN 6 PS CHÚA LÊN TRỜI,
lễ trọng và buộc. Mc 16, 15-20

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 19)

Không đường đột, bất ngờ, nhưng thật chu đáo, Chúa Giê-su đã chuẩn bị cho giây phút Người rời bỏ trần gian mà về lại với Thiên Chúa Cha. “Thầy đi, Đấng Phù Trợ sẽ đến”. “Thánh Thần, Thần Chân lý sẽ dạy các con mọi điều”. Biết bao tình cảm rất con người trước chuyến đi xa, và đi mãi, nhưng không vì những luyến tiếc ấy, không vì những bận lòng ấy, mà Người làm chậm lại hay hoãn thi hành lệnh triệu hồi của Thiên Chúa Cha. Người phải về cùng Cha, và giờ phút ấy đã đến. Bởi quê hương của Người ở trên trời. Việc còn lại ở trần gian này, Người đã tin tưởng trao phó cho các tông đồ yêu dấu. Các tông đồ sẽ tiếp nối công cuộc Cứu Thế của Người dưới sự hướng dẫn quyền năng của Chúa Thánh Thần.

Chúa Giê-su về trời, sau khi thi hành trọn vẹn ý muốn của Thiên Chúa Cha. Người muốn nói cho chúng ta biết rằng, những ai thuộc về Người, thì quê hương của họ cũng ở trên trời, họ cũng sẽ có một chuyến về trời trong Nước của Thiên Chúa. Hãy nghe Lời của Chúa Giê-su mà thực hiện trọn vẹn Ý của Thiên Chúa: hãy sống công chính và làm chứng cho tình thương của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô. Chính khi sống kết hiệp với Chúa Ki-tô, nghe và thực hiện Lời Người trong cuộc sống trần gian, ấy là lúc chúng ta chuẩn bị tốt cho chuyến “Về cùng Cha” của mình. Và khi giờ của mỗi người đã đến theo ý Cha, thì không ai có thể chần chừ, do dự, hay vì những luyến lưu trần gian này mà trì hoãn thi hành. Sống ở trần gian, là chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu trong Nước của Thiên Chúa. Quê hương thật và vĩnh cửu của chúng ta ở trên trời.

Lạy Chúa Giê-su về trời, xin cho lòng con yêu mến Chúa, khát khao được về cùng Cha ở trên trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*