Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤT CẢ SỰ THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

09/5/2018 THỨ TƯ TUẦN 6 PS
Ga 16, 12-15
“Thần Chân lý sẽ dạy các con biết tất cả sự thật”. (Ga 16, 13)

“Thần Chân Lý sẽ dạy anh em biết tất cả sự thật”. Tất cả sự thật là “Thiên Chúa yêu thương nhân loại, sai Con Một của Người đến trong trần gian, chịu chết và sống lại để cứu nhân loại khỏi chết muôn đời”. Cuộc thương khó và cái chết của một con người mang tên Giê-su, với án tử hình đóng đinh thập giá rùng rợn nhất trong lịch sử loài người, thì đã là một sự thật hiển nhiên. Nhưng sự thật về “Con Người mang tên Giê-su là Con Thiên Chúa, là Thiên Chúa’, thì chỉ có những ai chấp nhận ánh sáng soi dẫn của Chúa Thánh Thần mới được ơn thấu hiểu Sự Thật ấy, và nhờ tin vào Sự Thật Giê-su mà được cứu độ.

Các tín hữu của Chúa, những người đã chấp nhận ánh sáng của Chúa Thánh Thần, hãy luôn tin tưởng Sự Thật sẽ giải thoát chúng ta, và hãy khẩn cầu Người dẫn đưa chúng ta đi trên con đường công chính, con đường sự thật, con đường cứu rỗi. Chúa Thánh Thần vẫn đang tác động trên tất cả mọi con người. Không ai có thể cản nổi sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Người lên tiếng gọi, lay thức, đánh động và cả quyến rũ nữa qua từng biến cố trong đời, để không ai có thể ngoan cố, cứng cỏi, lì lợm đành đánh mất cuộc đời mình ở đời này và đời sau. Phần còn lại là sự đáp trả của con người, mau mắn hay muộn màng, thành tâm hay giả dối…con người chịu trách nhiệm về cách sử dụng tự do của mình. Sự Thật là ơn cứu rỗi không những đã sẵn sàng, mà còn được soi dẫn tới nơi tới chốn. Ai không nghe tiếng Sự Thật, thì tự đánh mất ơn giải thoát. Đã đành việc ấy như một lẽ công bằng, nhưng không dừng lại ở lẽ công bằng ấy, Chúa Thánh Thần, luôn kiên tâm cho đến cùng, vì yêu thương con người, vì phần rỗi của mọi người.

Lạy Chúa, xin cho con xác tín Chúa Thánh Thần đang hiện diện, đồng hành, và dẫn dắt con đi trong Sự Thật. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*