Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM VUI TRỌN VẸN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VI Phục Sinh. Ga 15. 9 – 17

Một gia đình có năm người con, đứa sinh ra thì “nửa dở, nửa khôn”, lúc khóc lúc cười, còn mỗi một đứa tạm được gọi là khôn ngoan, có thể làm chỗ dựa cho cả gia đình, bỗng một hôm tai họa ập xuống, tai nạn giao thông, rồi qua đời. Một gia đình nọ vốn hiền lành, được mọi người quý mến. Cơn mưa đầu mùa, anh chồng xuống giếng vớt rác, đợi lâu chẳng thấy anh lên, vợ liền xuống giếng, rồi cũng chẳng thấy lên nữa. Sốt ruột, người em cũng xuống xem anh chị mình thế nào….Ngày hôm đó, ba chiếc quan tài trong một căn nhà. Thật là xót xa, nghẹn ngào, đau khổ đến quặt lòng mọi người.

Có người nói “ mày theo Chúa làm gì, tao thấy mày đi đạo vẫn nghèo, vẫn đau khổ, vẫn bệnh tật…”. Bệnh tật, khổ đau, tai ương trong cuôc sống, vẫn mãi là thử thách đức tin đối với mọi người, nhất là những môn đệ Chúa Kitô.
Chắc chắn rằng Thiên Chúa không tạo ra đau khổ, nhưng là sự chọn lựa sai lầm của Nguyên tổ, hệ lụy này sẽ ảnh hưởng tới con cháu mãi cho đến ngày tận thế. Hôm nay cũng vậy, con người luôn muốn khước từ Ngài, chứ Chúa đâu bao giờ buông tay chúng ta.

Người theo Chúa chắc hẳn không được miễn trừ những khổ đau. Chúa cũng không xuống trần gian để diệt trừ đau khổ, nhưng là cùng với con người chiến thắng thập giá. Niềm vui của người kitô hữu, chính là có Chúa cùng “san sẻ những chuyện buồn vui”. Có Chúa, nghĩa là có tình yêu, nơi đâu có tình yêu Chúa, mọi biến cố đau thương sẽ trở thành hoan lạc “niềm vui trọn vẹn”. Hãy ở lại trong trái tim Thiên Chúa, ký thác cuộc đời vui buồn sướng khổ trong vòng tay của Thiên Chúa. Chỉ có nơi Ngài, mới chẳng còn khổ đau, thất vọng, chán trường. Chỉ có nơi Ngài ta mới được hưởng hạnh phúc trọn vẹn viên mãn muôn đời. Chỉ nơi Chúa ta mới có niềm hy vọng vào ngày mai đầy tươi sáng. Chỉ nơi “Chúa mới có Lời ban sự sống đời đời”.

Xin cho ta luôn cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc vì được làm con cái Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*