Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON NGƯỜI MỚI TRONG ĐỨC KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

05/5/2018 THỨ BẢY TUẦN 5 PS
Ga 15, 18-21
“Các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian”. (Ga 15, 19)

Sống giữa thế gian mà không thuộc về thế gian, vì Chúa Giê-su Ki-tô đã tách chúng ta ra khỏi thế gian. Ước gì đây phải là xác tín của mỗi tín hữu, vì đã được ơn Thanh Tẩy trong máu Chúa Ki-tô, được phục hồi ơn Nghĩa Tử của Thiên Chúa, và trở nên con người mới trong Chúa Ki-tô. Nhờ xác tín này, chúng ta sống là sống cho Thiên Chúa và chết cũng là chết cho Thiên Chúa. Bởi sự sống và sự chết của mỗi người, không thuộc về quyền quyết định của mình nữa, nhưng thuộc quyền quyết định của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô. Như Đức Ki-tô đã sống và đã chết cho thánh ý Thiên Chúa được thể hiện thế nào, thì chúng ta cũng phải sống và chết cho thánh ý của Thiên Chúa được tiếp nối thể hiện như vậy.

Được tách ra khỏi thế gian để thuộc trọn về Chúa Ki-tô, Người muốn chúng ta không còn phải lo lắng, bận tâm chuyện trần thế, sợ hãi những bất hạnh, ngược đãi, đau khổ, nhưng hãy vững tin vào Người, vì chính Người là sự sống mới viên mãn của chúng ta. Con người mới trong Đức Ki-tô là con người đặt niềm Tin, Cậy, Mến tuyệt đối vào Thiên Chúa, trong Đức Ki-tô. Đức Tin, Cậy, Mến không cho phép chúng ta nghi ngờ, nao núng, lo sợ trước những thử thách, bách hại, gian nan, lại cũng không cho phép chúng ta phải đầu hàng thua cuộc trước những cám dỗ cầu an, hưởng thụ, bất chính, danh lợi dục chóng vánh thuộc về thế gian. Chúng ta đã thuộc trọn về Chúa. Đừng luyến tiếc phù vân rồi cắt đứt nghĩa tình với Chúa để phải chuốc lấy bao điều tệ hại. Hãy sống bằng sức sống của Chúa Giêsu Kitô.

Lạy Chúa, xin cho con Tin Cậy Mến Chúa và cùng Chúa Giê-su, con chiến đấu và chiến thắng những dục vọng đê hèn, chiến thắng nỗi sợ thua thiệt, mất mát, hy sinh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*