Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẦY ĐÃ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

04/5/2018 THỨ SÁU TUẦN 5 PS

Ga 15, 12-17

“Ðây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau”. (Ga 15, 12)

Nếu Chúa dạy các môn đệ rằng: “Các con hãy yêu thương nhau” thì hẳn đây là bài học không khó. Nhưng Chúa bảo: “Các con hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu” thì rõ là một bài học yêu phải trả giá bằng chính mạng sống mình. Một tình yêu không đơn thuần dừng lại ở mức “yêu người như mình vậy”, “điều mình không muốn thì cũng đừng làm cho người ta”, càng không phải là loại tình yêu tự nhiên của ánh mắt, của cảm xúc, của khát khao chiếm hữu, mà là một tình yêu hiến dâng tất cả, cho đi tất cả, “hy sinh mạng sống vì người mình yêu”. Ấy là một tình yêu không phát xuất tự trái tim bằng thịt của con người, nhưng phải phát xuất từ lòng yêu vô biên của Thiên Chúa. Nói cách khác, hãy để cho Thiên Chúa ngự trị, chiếm hữu trái tim và lòng yêu mến của chúng ta, hãy để cho tình yêu Chúa Ki-tô tràn ngập tâm hồn chúng ta, hãy để cho Chúa Ki-tô vui mừng tín nhiệm xác nhận chúng ta là bạn hữu đích thực của Người, thì chúng ta mới dám biết yêu như Chúa Ki-tô đã yêu: hiến dâng mạng sống cho người mình yêu.

Mỗi phút đời có triệu lời yêu trên môi miệng người trao cho nhau, có triệu triệu lời yêu trên mạng xã hội, có ai dám tin những lời yêu ấy là lời yêu chân thật, không phải là cảm xúc? Nhưng mỗi phút đời cũng đương có triệu triệu bàn tay nhân ái, triệu triệu tấm lòng sẻ chia, vô vàn giọt mồ hôi giọt máu hiến tế đời mình vì hạnh phúc của con cái, của gia đình, của tha nhân, của nhân loại. Tình yêu của Chúa Ki-tô vẫn mãi là mẫu gương, là chuẩn mực cho con người, cách riêng là các Ki-tô hữu, tiếp tục thực hiện kế hoạch của Thiên Chúa là cứu rỗi nhân loại.

Lạy Chúa, xin tình yêu Chúa Ki-tô thôi thúc con yêu và hiến dâng cho người được hạnh phúc cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*