Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÁ TRỊ CỦA LAO ĐỘNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Suy Niệm Tin MừngLễ Thánh Giuse Thợ
Thứ Ba, Tuần V Phục Sinh. Mt 13, 54 – 58

Lao động không phải là một hình phạt của Thiên Chúa dành cho con người, nhưng là góp phần làm cho con người mỗi ngày nên giống Thiên Chúa hơn, vì được cộng tác trong công trình sáng tạo của Thiên Chúa, canh tân bộ mặt trái đất mỗi ngày nên hoàn thiện hơn. Ngay từ những trang đầu của Kinh Thánh, Thiên Chúa cũng “lao động” để sáng tạo ra vạn vật, trong đó có con người, là ưu phẩm tuyệt vời được dựng nên giống hình ảnh Thiên Chúa. Chúa Giêsu quả quyết điều ấy “Cha Ta đến nay hằng làm việc thì Ta cũng làm việc”.

Chúa Giêsu cũng sinh ra trong một gia đình lao động. Ngài được gọi là “Con của bác thợ mộc”. Chính trong gia đình này, Ngài được thánh Giuse dạy cho biết thế nào là lao động, vất vả để có của nuôi sống bản thân, gia đình. Thánh Phaolô khuyên các tín hữu Thesalonica hãy siêng năng làm việc, đừng lười biếng “Nếu ai không muốn làm việc, thì đừng có ăn”.

Xin Chúa Giêsu Phục Sinh, nhờ lời chuyển cầu của thánh Giuse Lao Động, giúp mỗi người “hãy ra công miệt mài làm việc”. Nhất là, xin cho nạn thất nghiệp được thuyên giảm và mọi người đều có công ăn việc làm xứng đáng với địa vị và khả năng của mình. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*