Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẦY Ở ĐÂU, CÁC CON CŨNG Ở ĐÓ

PM. Cao Huy Hoàng


27/4/2018 
 THỨ SÁU TUẦN IV PHỤC SINH

Ga 14, 1-6

Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”. (Ga 14, 6)

“Trong nhà Cha có nhiều chỗ ở… Thầy đi dọn chỗ cho các con…Dọn chỗ cho các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi. Thầy ở đâu, các con ở đó”. “Thầy là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”. Như những lời tình cuối. Thật ấm áp. Thật nồng nàn tình Thầy trò. Lời tình cuối còn là lời hẹn trùng phùng Thầy trò trong nhà Cha, trong Nước Thiên Chúa, trong cõi sống muôn đời. Chúa Giê-su đã bảo đảm cho cuộc hò hẹn trùng phùng ấy bằng lời khẳng định về sứ vụ của Người: Chính Người là Con Đường đưa đến với Cha, chính Người là Sự Thật của Cha, và cũng chính Người là Sự Sống của Cha.

Chúa Giê-su cũng đang mời gọi chúng ta đừng xao xuyến, đừng âu lo, nhưng hãy tin tưởng vào Người, hãy cậy trông Người, hãy yêu mến Người và yêu mến nhau như Người đã sống và đã yêu, chắc chắn chúng ta sẽ đến được với Cha, sẽ được trùng phùng với Người và trùng phùng với nhau trong Nước của Thiên Chúa. Không có chủ nghĩa, triết thuyết nào ở trần gian này dẫn ta về với Cha, duy chỉ có Giáo Lý, Tin Mừng Chúa Ki-tô là con đường đưa ta đến với Thiên Chúa, nguồn cội của ta. Không có gì ở trần gian này là hiện hữu trường cửu, vì tất cả phải tan biến, chỉ có Thiên Chúa trong Đức Giê-su là sự thật vĩnh tồn. Không có sự sống nào trên trần gian này mà không chấm dứt, chỉ có sự sống của Thiên Chúa trong Đức Giê-su là trường sinh, là hằng sống mà thôi.  Ước gì, đó cũng phải là niềm xác tín của mỗi chúng ta, để chúng ta đặt trọn niềm tin, cậy, mến nơi Chúa Giê-su và được trùng phùng với Người và với nhau trong lòng yêu thương của Cha muôn đời.

Lạy Chúa Giê-su, con tín thác vào Chúa là Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống muôn đời cho con trong Nước Cha. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*