Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRUNG THÀNH THỰC HIỆN THÁNH Ý CHA

PM. Cao Huy Hoàng

26/4/2018 THỨ NĂM TUẦN IV PHỤC SINH

Ga 13, 16-20

“Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy” (Ga 13, 20)

Chúa Giê-su nói với các môn đệ: “Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình”. Người muốn cho các môn đệ Người biết rằng Người luôn tuân phục Thánh Ý Cha, Đấng đã sai Người hoàn thành kế hoạch cứu độ. Bởi thế, nếu có một môn đệ nào phản bội Người, thì rõ là ứng nghiệm lời Kinh Thánh: Chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ giơ gót lên đạp Ta. Và việc ấy là việc đáng tiếc cho người phản bội, còn chương trình của Thiên Chúa Cha thì không thể vì điều đáng tiếc ấy mà phải ngưng thi hành. Chúa còn xác nhận cái tương quan thông hiệp của những người sống và thực thi thánh ý Chúa: “Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Ðấng đã sai Thầy”

Ai trung thành với Đức Giê-su là trung thành với Thiên Chúa Cha, xứng đáng được nối kết trong sự sống của Thiên Chúa. Ai phản bội Chúa Giê-su là phản bội Chúa Cha, sẽ bị cắt đứt khỏi sự sống muôn đời. Từ sự hiệp thông huyền nhiệm ấy, ai đón nhận các môn đệ trung thành của Chúa Giê-su, cũng sẽ được đón nhận Chúa Giê-su và chính Thiên Chúa. Chúa Giê-su cũng đã sai chúng ta đi và mời gọi chúng ta trung thành kết hiệp với Lời Người, với Thánh Thể Người và với sứ mệnh Người trao phó: thực thi thánh ý Chúa trong mọi nơi, cho mọi người được ơn cứu rỗi. Ai thực hiện Thánh ý Chúa trong Đức Giê-su, vì danh Chúa, là môn đệ trung thành với Đức Giê-su và Thiên Chúa. Ai không thực hiện thánh ý Chúa trong Đức Giê-su, lại làm mọi việc theo ý mình, vì danh mình, thì ấy là người phản bội, chống lại kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, con xin tạ ơn Chúa đã tín nhiệm và sai con đi vào đời. Xin giúp con can đảm và trung thành thực hiện việc đúng Thánh ý Chúa, và vì danh Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*