Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐÚNG ĐIỀU MÌNH RAO GIẢNG

PM. Cao Huy Hoàng

25/4/2018 Thứ Tư.

THÁNH MÁC-CÔ, TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG. Lễ kính.
Mc 16, 15-20

“Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng” (Mc 16, 15)

Chúa Giê-su Phục Sinh trước khi về trời đã để lại một di chúc quan trọng cho các môn đệ yêu dấu của mình, đã đượcThánh Marcô ghi lại rằng: “Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin mừng cho mọi tạo vật…” . Kết luận trình thuật, Ngài viết: “Các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo”. Thánh Mar-cô là người tường thuật và cũng là người thực hiện trọn vẹn di chúc cùng với các bạn tông đồ. Ngài đi truyền giáo với Thánh Phaolô. Ngài đi truyền giáo với Banaba. Ngài đi theo và làm phụ tá cho Thánh Phêrô. Ngài làm giám mục phục vụ cộng đoàn Alexadre. Cuối cùng, Ngài đã viết và lưu truyền cho hậu thế cuốn Tin Mừng mang tên Ngài, Tin mừng theo Thánh Marcô.

Thánh Marcô, một thánh sử làm môn đệ cho Phê-rô, chúng ta không ngạc nhiên với cách văn đơn sơ, mộc mạc, chân chất như tính tình của Thánh Phê-rô và của người viết. Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đã dùng mỗi người vào công việc Loan Báo Tin Mừng Nước Chúa, trong đó, có cả mỗi người chúng ta. Xin đừng ai từ chối ơn gọi Loan Báo Tin Mừng. Điều quan trọng là hãy nhận ra ơn gọi và công việc mà Chúa muốn chúng ta thực hiện. Nhưng tất cả đều có chung một điểm là hãy sống công chính đúng như lời Chúa dạy, để mọi người nhìn vào đời sống đức Tin, Cậy, Mến, của chúng ta mà nhận ra Tin Mừng của Chúa Giê-su đã trổ sinh hoa trái công chính, trổ sinh hoa trái bình an thiện hảo nơi chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con noi gương Thánh Mar-cô, sống công chính như Lời Chúa dạy và con đã loan truyền. Amen.

25/4/2018 THỨ TƯ TUẦN IV PHỤC SINH

Ga 12, 44-50

KHIÊM NHƯỢNG ĐÓN ÁNH SÁNG KHÔN NGOAN

“Ta là sự sáng đã đến thế gian”. (Ga 12, 46)

Chúa Giê-su nói Người là sự sáng đã đến thế gian. Ai tiếp nhận ánh sáng thì không còn sống trong bóng tối tăm nữa. Ánh sáng của Chúa Giê-su chính là sự khôn ngoan thượng trí của Thiên Chúa, chiếu giãi và bóng tối ngu muội của con người trần gian. Tiếc là, con người trần gian có ai tự cho mình là ngu muội đâu, lại còn cho mình là khôn ngoan nữa là khác. Chúa biết rõ cái mà con người trần gian gọi là khôn ngoan, chính là quà tặng của Satan mang tên kiêu ngạo. Bởi, ngay từ buổi đầu sáng thế, Sa-tan đã nói với E-và rằng cứ ăn quả này đi thì ông bà sẽ sáng láng bằng Thiên Chúa ấy mà. Rồi cứ thế, con người dìm mình trong vũng tối mịt mù của sự chết, mà vẫn kiêu căng tự phụ về cái hiểu biết, khôn ngoan bé mọn của mình. Họ không tin và đón nhận Đức Giê-su là Đấng Ki-tô, vì theo hiểu biết khôn ngoan của họ thì Đấng Ki-tô chưa đến. Đúng là một thứ hiểu biết ngu muội của loài kiêu căng.

Chúa Giê-su kiên nhẫn nói với người kiêu ngạo cứng tin, những mong họ nhận ra ánh sáng khôn ngoan của Thiên Chúa. Chúa cũng đang kiên nhẫn nói với chúng ta, hậu duệ của giống dòng kiêu ngạo, rằng: hãy chọn lấy Chúa Giê-su là ánh sáng, là khôn ngoan thượng trí của Thiên Chúa. Muốn thế, hãy từ bỏ dứt khoát cái kiêu căng tự phụ của trí hiểu hèn mọn nơi mình đi. Bao lâu chúng ta tự phụ về khả năng hiểu biết của chúng ta, thì bấy lâu chúng ta chưa nhận ra ánh sáng Tin Mừng. Bao lâu còn tự phụ về tài sức của mình, thì bấy lâu chúng ta còn tỏ ra bất cần sự can thiệp của Thiên Chúa. Đừng nói tôi tin vào Đức Ki-tô, mà vẫn tiếp tục sống cách kiêu căng của con người cũ.

Lạy Chúa, xin cho con khiêm nhượng nhận ra sự ngu muội của con, để con đón nhận ánh sáng khôn ngoan của Thiên Chúa, nơi Đức Giê-su Ki-tô, Đấng Cứu chuộc con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*