Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG NHỜ THỊT MÁU CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

20/4/2018 THỨ SÁU TUẦN III PHỤC SINH
Ga 6, 53-60

“Thịt Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống” (Ga 6, 55).

“Làm sao ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn được?”. Câu hỏi của người Do Thái thuở ấy, vẫn còn là câu hỏi của nhiều người hôm nay. Ước gì đó không bao giờ là thắc mắc, là tranh luận, là câu nói dửng dưng do lòng nghi ngờ kém tin, kém yêu của mỗi Ki-tô hữu Công Giáo. Bởi bài giáo lý về Thịt và Máu Chúa Giê-su trong Bí Tích Thánh Thể, phải được cảm nghiệm bằng chính lòng tin tưởng vào lòng thương của Thiên Chúa Cha, phải được cảm nghiệm bằng lòng yêu mến Thiên Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô, và phải được cảm nghiệm cách khiêm nhượng về thân phận yếu hèn của mình, cần thiết có sự sống của Thiên Chúa. Như vậy, cần có ba nhân đức đối thần là Tin, Cậy, Mến mới giúp ta thấu hiểu mầu nhiệm Thánh Thể hay nhiệm tích vô cùng cao quý này. Đừng mong hiểu mầu nhiệm này bằng trí khôn, sự hiểu biết nhỏ bé của loài người.

Sau lời truyền phép của Linh Mục, thì cả con người của Đức Giê-su đã hiện diện trong hình bánh rượu, và khi chúng ta rước lấy, là chúng ta ăn uống chính Thịt Máu Chúa Ki-tô. Đó là niềm tin, lẽ cậy trông và lòng yêu mến của chúng ta. Tin Chúa Giê-su đang ngự thật cả con người trong ta. Cậy trông Chúa Giê-su ban cho chúng ta sự sống đời đời. Và yêu mến Chúa Giê-su, và sống cách sống yêu của Chúa Giê-su, bẻ tấm bánh đời mình ra nuôi sống mọi người. Khi rước lấy Mình Máu Chúa Giê-su với tâm tình ấy, thiết tưởng chúng ta đã tuyên xưng cho mọi người biết rằng: Chúng tôi tin chắc rằng: Đức Giê-su đã lấy Thịt Máu Người cho chúng tôi ăn, uống, để chúng tôi sống nhờ sức sống của Người, mà tiến về quê hương vĩnh cửu, sống cuộc sống hằng sống nhờ Bánh Hằng Sống.

Tạ ơn Chúa Giê-su đã lấy Thịt Máu mình nuôi sống con. Xin cho con rước lấy Người với lòng Tin, Cậy, Mến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*