Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY LÀ MỘT GIÊ-SU MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

18/4/2018 THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH
Ga 6, 35-40
“Ý muốn của Cha Ta là: hễ ai thấy Con thì có sự sống đời đời”. (Ga 6, 40)

Nguyên tổ con người bằng lòng làm nô lệ cho Satan. Vì thế, cho đến nay, con người vẫn bị cái bệnh bẩm sinh là luôn để lòng mình dễ dãi nghe theo lời đường mật của cơn cám dỗ tận hưởng những lạc thú, vật chất, cách vội vàng, chóng vánh, rồi chết mà không về được với cội nguồn là Thiên Chúa. Thế nhưng, Thiên Chúa xót thương con người, khao khát con người sống lại tình Cha con tốt lành, muốn cứu rỗi con người, nên Cha đã sai chính Con Một của Người là Đức Giê-su đến trong trần gian, mang Tin Mừng Cứu rỗi đến, để ai đón nhận Con của Người, thì Người ban cho họ quyền làm Con Thiên Chúa. Thiết tưởng, đó là nội dung những bài giáo lý thuở vỡ lòng, ai cũng rõ. Ai cũng có thể nói được. Có người còn có khả năng thao thao bất tuyệt nữa.

Lời Chúa mời gọi chúng ta đi từ cái biết, cái thuộc lòng ấy, đến cái thực hành ngay trong đời sống chúng ta. Thử hỏi ai đã nhìn thấy Đức Giê-su, ai đã thực sự đón nhận Đức Giê-su? Cứ nhìn xem đời sống của họ thì biết. Thực tình và khiêm tốn mà nhận lỗi mình, các Ki-tô hữu chúng ta vẫn được nghe Lời Chúa, vẫn đón nhận Thánh Thể Chúa, nhưng chưa sống thân thiết với Đức Giê-su, chưa nên giống Chúa Giê-su. Bởi vậy mới có chuyện người ta nhìn các việc chúng ta làm mà chẳng ngợi khen Cha chúng ta trên trời, đôi khi còn làm ô danh Cha chúng ta nữa. Hãy gặp Đức Giê-su nơi Lời Ngài, nơi Thánh Thể và hãy hân hoan để cho Đức Giê-su biến đổi mỗi chúng ta nên một Giê-su mới. Ước gì, khi là một Giê-su mới, chúng ta sống sự sống đời đời của Thiên Chúa ngay hôm nay.

Lạy Chúa, xin cho con đón nhận và thực hiện Lời Chúa, là sống yêu như Thánh Thể Chúa Giê-su trong đời con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*