Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HƯỚNG LÒNG VỀ VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

13/3/2018 THỨ SÁU TUẦN II PHỤC SINH
Ga 6, 1-15 Thánh Martinô I, giáo hoàng, tử đạo.

“Người phân phát cho các kẻ ngồi ăn, ai muốn bao nhiêu tuỳ thích”. (Ga 6, 11)

Đám đông dân chúng theo Chúa Giê-su vì những phép lạ Người đã thực hiện. Có thể là họ theo vì hiếu kỳ, theo vì ngưỡng mộ, theo vì muốn xin cho mình được điều gì…nhưng cũng có thể họ theo vì sự thối thúc thầm lặng ở bên trong, sự thôi thúc của Chúa Thánh Thần làm họ khát khao điều công chính. Thấy họ say mê theo Người, quên cả chuyện ăn uống, Chúa Giê-su đã làm phép lạ bánh hóa ra nhiều và phân phát cho họ ăn no tùy thích. Họ kính phục phép lạ người làm, và nói: “Thật ông này là Ðấng Tiên tri phải đến trong thế gian”. Nhưng Chúa Giê-su biết lòng họ đang nghĩ về một Giê-su sẽ đến cứu dân họ thoát ách nô lệ của đế quốc, cho họ ấm no. Họ không thể hiểu về một Giê-su sẽ hiến dâng thịt máu mình mà nuôi sống con người trên hành trình về quê hương vĩnh cửu.

Lòng con người luôn hướng về những sự dưới đất gọi là vật chất, là phàm tục. Không phải mới hôm hôm qua, hôm nay mà thời nào cũng thế. Bao lâu còn trong cái thân xác hư hèn này, thì con người vẫn mãi còn hướng về những chuyện hư hèn, chóng vánh, mà tưởng lầm là hạnh phúc thiên thu. Chỉ khi nào con người vượt qua được cái giới hạn hư hèn ấy bằng cách buông bỏ sự nô lệ vật chất, con người mới có thể vươn tới Thiên Chúa, chạm được vào thực tại siêu nhiên thanh thoát, vững bền. Chúa Giê-su hiểu rõ lòng người, và Người đã dùng tấm bánh Thánh Thể để dưỡng nuôi con người. Hãy rước lấy tấm bánh Thánh Thể, là Mình Máu Thánh Chúa, với lòng cảm tạ tình yêu vô biên của Chúa. Và hãy luôn hướng lòng về cuộc sống vĩnh cửu trong Thiên Chúa, nhờ Thánh Thể Chúa Giê-su.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con khát khao rước Thánh Thể Chúa, và hướng lòng về Thiên Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*