Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG NIỀM TIN ĐÃ TUYÊN XƯNG

PM. Cao Huy Hoàng

12/4/2018 THỨ NĂM TUẦN II PHỤC SINH
Ga 3, 31-36

“Ðức Chúa Cha thương mến Con Ngài, nên ban toàn quyền trong tay Con Ngài”. (Ga 3, 35)

Mọi sự của Chúa Cha, trong tay Đức Giê-su, Con của Người. Nghĩa là, Đức Giê-su được toàn quyền thực hiện ý định của Chúa Cha. Nói như thế không có nghĩa là Đức Giê-su chiếm lấy quyền của Chúa Cha, nhưng Chúa Cha yêu thương và tín nhiệm Đức Giê-su, vì Đức Giê-su đã hoàn toàn vâng phục Chúa Cha trong mọi sự. Người đã đến thế gian để tỏ bày cho thế gian biết tình thương của Ba Ngôi Thiên Chúa là lớn lao, là vĩ đại, là vô biên dường nào. Người đã tỏ bày cho thế gian biết có một cõi sống đời đời bình an, hạnh phúc, đó là sống trong tình yêu của Thiên Chúa, sống trong Nước Thiên Chúa. Bởi thế, ai tin vào Đức Giê-su, Con Thiên Chúa, sẽ được sống đời đời.

Là Ki-tô hữu công giáo, những người đã tuyên xưng Đức Tin vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su, mỗi chúng ta có được một bảo đảm về sự sống đời đời. Nhưng điều quan trọng không phải là chỉ tuyên xưng niềm tin, mà phải sống niềm tin ấy giữa trần gian này, trên hành trình về cõi đời đời. Việc làm của Đức Tin phải là tuân phục thánh ý Chúa, là tín thác hoàn toàn vào Chúa, là để linh hồn, thân xác, tâm trí ta thuộc về Chúa, và thực thi điều Chúa muốn là sống tình bác ái với mọi người. Nói cách khác, sống niềm tin vào Thiên Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô, là sống như Đức Giê-su Ki-tô đã sống: Hiền lành, khiêm nhượng, hiến thân, phục vụ, khoan dung, tha thứ… Tất cả mọi ý nghĩ, lời nói, hành vi đều phát xuất bởi một tình yêu cho đi, vì hạnh phúc của tha nhân. Ước gì, việc thực hành Đức Ái, là bản xét mình của mỗi người về đời sống đức tin.

Lạy Chúa, con tin vào Đức Giê-su. Xin cho con sống và yêu như Đức Giê-su đã sống và đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*