Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẶT NIỀM TIN VÀO ĐÚNG ĐỊA CHỈ

PM. Cao Huy Hoàng

10/4/2018 THỨ BA TUẦN II PHỤC SINH
Ga 3, 7-15
“Không ai lên trời được, ngoại trừ người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời”. (Ga 3, 13)

Câu chuyện sinh lại bởi Nước và Thánh Thần làm nhiều người thắc mắc. Vì thế, qua ông Nicôđêmô, Chúa Giê-su giải thích cho chúng ta hiểu về ơn gọi Tái Sinh: một ơn gọi bởi tình yêu Chúa qua tác động của Chúa Thánh Thần mời gọi con người tin vào Đức Ki-tô, đón nhận ơn Thánh Tẩy, để được trở nên nghĩa tử của Thiên Chúa, và được sống đời sống mới trong Chúa, hôm nay và mai sau trong Nước Thiên Chúa. Chúa Giê-su một lần nữa xác nhận ơn cứu độ, sự sống vĩnh cửu không ở nơi nào khác, không ở một nhân vật nào khác, nhưng chỉ nơi Người mà thôi. “Không ai có thể lên trời, ngoại trừ người đã từ trời xuống, tức là Con Người”. Vì thế, khi đặt niềm tin vào Chúa Giê-su Ki-tô, là chúng ta đặt niềm tin vào đúng địa chỉ đáng tin cậy, để nhờ Người, chúng ta được cứu độ, được lên trời, được sống trong sự sống vĩnh hằng của Thiên Chúa.

Nhưng điều đáng cho chúng ta suy nghĩ nhất, đó là, địa chỉ đáng tin cậy ấy, Đức Giê-su Ki-tô ấy, không phải là một địa chỉ vinh quang ngay tức thời, nhưng là phải được vinh quang ngang qua Thánh Giá của Người. Thách đố lớn nhất cho các Ki-tô hữu là hãy nhìn lên Thánh Giá kia, không chỉ để tin thờ, chiêm ngưỡng một tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa, mà còn là để bước theo con đường của người từ trên trời xuống, và cùng vác thập giá với Người mà lên trời. Nói tôi tin Đức Giê-su Ki-tô Đấng Cứu Độ tôi, thì quá dễ, nhưng việc còn lại thì khó hơn, mà chúng ta phải kiên quyết thực thi, đó là hãy sống như Đức Ki-tô đã sống: Chấp nhận đau thương, hy sinh, gian khổ vì kính mến Chúa Cha, và vì yêu thương con người.

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì hồng ân Tái Sinh. Xin cho con trung thành sống yêu như Chúa Giê-su Ki-tô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*