Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỞI PHÉP CHÚA THÁNH THẦN

PM. Cao Huy Hoàng

09/4/2018 THỨ HAI. LỄ TRUYỀN TIN. Lễ Trọng
Lc 1, 26-38
“Này Bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai” (Lc 1, 31)

Thiên Chúa là Đấng Uy Quyền. Uy quyền của Ngài là để thực hiện mọi việc Khôn ngoan, Tốt Lành, Thánh Thiện như bản tính hằng hữu của Ngài. Uy quyền của Ngài là để thi thố Lòng Thương Xót vô biên đối với mọi loài thụ tạo, các riêng đối với con người tội lỗi. Ngài không dùng uy quyền của Ngài mà thực hiện điều gì mà không mang lại bình an và hạnh phúc cho con người. Vì thế, trước tiên và cần thiết nhất, mỗi chúng ta hãy xác tín về Chúa của chúng ta đang tin thờ là như thế. Nhờ đó, chúng ta có thể thấu hiểu điều này là: ngay cả việc mà chúng ta tưởng là gian nan, khốn khó, khổ đau, thì trong ý định tốt lành của Thiên Chúa, đó là điều mang lại cho chúng ta bình an hạnh phúc.

Thiên Thần truyền tin cho Đức Maria rằng: “Này Bà sẽ thụ thai, sinh một Con trai và đặt tên là Giêsu….”. Đó là một Tin Mừng cho nhân loại. Nhưng cái giá của tin vui mừng ấy thật đắt, phải được đánh đổi bằng sự vâng phục tuyệt đối của Con Một Thiên Chúa, vâng phục mặc lấy thân phận con người; phải được đánh đổi bằng sự vâng phục của một Đức Maria, bằng lòng để cho Thiên Chúa làm xáo trộn con người tự nhiên của mình, bằng lòng nhận lấy những khổ đau cùng với Người Con mình cưu mang… Với sức con người, Maria không thể. Nhưng bởi phép Chúa Thánh Thần, Con Chúa có thể nhập thể trong lòng Trinh Nữ Maria, và cũng với sức của Thánh Thần, Maria có thể đón nhận. Chúa Thánh Thần làm cho ý định của Chúa Cha được thực hiện nơi Người Con, và những người cộng tác với Người Con để phát sinh ơn cứu độ.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin tiếp sức cho con hân hoan đón nhận ơn cứu độ, nhờ thực thi thánh ý Chúa, như Chúa Giê-su, như Mẹ Maria rất thánh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*