Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ƠN TÁI SINH VÀ ĐỜI SỐNG MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

09/4/2018 THỨ HAI TUẦN II PHỤC SINH
Ga 3, 1-8

“Nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa”. (Ga 3, 3)

Mỗi Ki-tô hữu công giáo đều đã được sinh lại bởi Nước và Thánh Thần qua Bí Tích Rửa Tội. Việc tái sinh này là một ân huệ nhưng không của Thiên Chúa, hoàn toàn không phải do bởi lý trí, học thức hay tài năng của chúng ta. Việc quan trọng hơn cả là chúng ta phải sống với ân sủng tái sinh, nghĩa là sống đời sống mới trong Chúa Giê-su Ki-tô, để được cứu rỗi. Bởi sau khi nhận được ơn tái sinh, là thời gian chúng ta sống ơn nghĩa tử của Thiên Chúa giữa bao nhiêu thách đố, giữa bao lời mời mọc, cám dỗ của Sa-tan xúi giục chúng ta sống lại đời sống cũ, đời sống bất chính, đời sống hướng hạ, đời sống theo bản tính xấu xa của con người cũ. Vì thế, mỗi tín hữu cần cầu xin Chúa Thánh Thần ơn trung thành sống đời sống mới.

Đừng tự phụ ta là người công giáo như một danh xưng, một căn cước, nhưng tốt hơn là, hãy nỗ lực sống đời sống công chính của người công giáo. Cũng đừng xem thường những người lương dân, chưa được rửa tội bằng nước, bởi có thể họ đang khát khao sống, và thực sự sống đời công chính, và cũng có thể họ còn hiên ngang làm chứng cho chân lý của Chúa qua cách sống của họ. Chúa có thể chuẩn nhận, và ban cho họ ơn tái sinh nhờ lòng mến, nhờ chứng từ của họ, và cách ấy, giáo lý gọi là được rửa tội bằng Lửa hoặc bằng Máu. Việc họ được tái sinh như thế nào là việc của Chúa, không ai thấu hiểu được, không ai xét đoán, thẩm định được. Nhớ là: “Chúa ban ơn cứu độ cho người công chính”. Xin đừng tự phụ mà hiểu lầm rằng: “Chúa ban ơn cứu độ cho người công giáo”, rồi muốn sống sao cũng được, miễn mình là người công giáo là được cứu rỗi.

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì hồng ân Tái Sinh. Xin giúp con sống xứng đáng là nghĩa tử của Thiên Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*