Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG CỨNG LÒNG NỮA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Phục Sinh Ga 20,19-31

Đã tám ngày trôi qua sau khi Chúa Giêsu Phục sinh,vậy mà trong số 11 tông đồ của Chúa Giêsu, vẫn còn có Toma bán tín bán nghi về việc Chúa sống lại. Không hiểu tại sao, trong rất nhiều lần Chúa Giêsu đã hiện ra với các môn đệ, lại vắng mặt Toma. Có lẽ vì buồn phiền thất vọng, ông cũng như bao môn đệ khác, bỏ đoàn ngũ anh em, về quê sinh sống, lang thang đó đây, cho khuây khỏa nỗi buồn mất mát. Có lẽ, ông cũng nghe đó đây người ta nói Thầy mình đã sống lại, nhưng lòng ông rối như tơ vò, không còn đủ bình tĩnh, minh mẫn, để suy xét sự việc, phán đoán đúng sai.

Phải chăng ông kém may mắn hơn trong số 10 tông đồ của Chúa, những lần ông vắng mặt, Chúa lại hiện ra. Hình như ông mãi mãi là người đến sau. Tương truyền rằng, khi Đức Mẹ qua đời, ông đang truyền giáo tại Ấn Độ, hay một vùng đất rất xa nào đó, thiên thần Chúa đã đến đem Toma về bên Đức Mẹ cùng với các Tông đồ. Nhưng trong cái tạm gọi là kém may mắn đó, lại là hạnh phúc cho ông và cho cả chúng ta nữa, những người không trực tiếp gặp Chúa Giêsu Phục Sinh.

Hạnh phúc cho Tôma, vì Chúa Giêsu Phục Sinh ưu ái, kiên nhẫn, đáp ứng nguyện vọng của ông, đòi kiểm chứng “xỏ ngón tay vào lỗ đinh ở tay, chân, và thọc bàn tay vào cạnh sườn Chúa Giêsu. Sự cứng lòng của Toma cho thấy các ông không phải là những người dễ tin, hay tin vu vơ hão huyền, nhưng là những người chứng kiến tận mắt, sờ tận tay, cùng ăn cùng uống, với Chúa Giêsu phục sinh. Đó cũng là hạnh phúc và củng cố đức tin cho mỗi người chúng ta, những người thừa hưởng mối phúc “không thấy mà tin”.

“Đừng cứng lòng nữa nhưng hãy tin”, lời Chúa nhắc nhở làm Toma bừng tỉnh,“Thật Chúa đã sống lại như lời đã phán hứa! Aleluia”. Ông quỳ xuống tuyên xưng đức tin của mình “Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con !”. Mỗi chúng ta cũng đừng cứng lòng nữa! nhưng hãy tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh, dựa trên nền tảng các tông đồ, những chứng tá của đời sống đức tin. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tín thác,tin tưởng vào tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa đã dành cho chúng ta. Hãy biến đổi đời mình trở thành những chứng nhân lòng thương xót của Thiên Chúa, cầu nguyện cho kẻ có tội được ơn trở về với Chúa.
Nguyện xin Chúa là Đấng giầu lòng xót thương tha thứ và ban bình an cho mỗi người chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*