Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CHỨNG VÀ ĐỜI CHỨNG

PM. Cao Huy Hoàng

07/4/2018 THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.
Mc 16, 9-15
“Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng”. (15)

Bài Tin Mừng, Thánh Mac-cô điểm lại một loạt các lần hiện ra của Chúa Giê-su, sau khi Người sống lại. Và thánh sử đã cho biết rằng: các môn đệ của Người không dễ gì đã tin ngay, nghĩa là, trong lòng của các ông cũng còn bao điều nghi ngại, lo lắng. Chúa đã quở trách các ông cứng tin, không tin vào những người đã gặp Chúa và kể lại cho các ông. Vì thế, Chúa Giê-su Phục Sinh đã hiện ra với chính các ông, và cho họ xem những dấu đinh trên tay chân, xem lỗ đòng nơi cạnh sườn, và sai họ đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho muôn người.

Chúng ta vui mừng vì niềm tin của chúng ta hôm nay được đặt đúng vào địa chỉ bảo đảm vững chắc nhờ lời chứng, và đời chứng của các Tông Đồ, những người đã gặp được Đấng Phục Sinh. Các thế hệ tông đồ thông truyền niềm tin ấy cho chúng ta không chỉ bằng Lời, mà còn bằng đời sống như đời sống của Đấng Phục Sinh, đời sống hân hoan chết đi vì yêu, để được sống lại với Đấng Phục Sinh vinh hiển. Đến lượt chúng ta, mỗi người cũng phải làm chứng cho mọi người rằng: tôi đang sống sự sống của Đấng Phục Sinh, hay nói đúng hơn: tôi đang sống trước đời sống phục sinh ngay trên dương gian này, bằng sự buông bỏ tất cả những gì là phù du, chóng vánh; bằng chính tình yêu chịu hy sinh, chịu chết cho người mình yêu; bằng chính niềm hân hoan bình an của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô. Thánh Giá Đức Ki-tô không còn là một sỉ nhục, nhưng là vinh dự. Hy sinh, khốn khó vì yêu của các tín hữu hôm nay không còn là đau khổ nhưng là hạnh phúc được hiến dâng. Chúng ta sẽ không loan báo tin buồn, nhưng loan báo Tin Mừng bằng đời sống tin yêu hân hoan giữa mọi nghịch cảnh.

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, xin cho con hân hoan sống đời phục sinh ngay hôm nay, trên dương trần này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*