Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẤNG PHỤC SINH LUÔN HIỆN DIỆN

PM. Cao Huy Hoàng

06/4/2018 THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.
Ga 21, 1-14

“Chúa Giêsu đến, cầm bánh và cá trao cho họ ăn”. (12)

Sau một đêm đánh cá và trở vào bờ mà không được con cá nào, Chúa Giê-su hiện ra cùng các môn đệ ở bờ biển, và bảo các ông “Hãy thả lưới bên hữu thuyền thì sẽ được”. Các ông đã vâng lời và đã được mẻ cá lạ lùng. Lên bờ, các ông đã thấy sẵn lửa than hồng để nướng bánh và cá cho buổi điểm tâm với Đấng Phục Sinh. Chính Người lấy bánh và cá trao cho những môn đệ thân thiết của mình và mời từng người ăn. Cử chỉ trong bữa ăn điểm tâm trên biển không khác gì với bữa ăn vượt qua mà thầy trò đã cùng ăn cùng uống trước giờ tử nạn. Và các môn đệ, không ai nói ai điều gì, nhưng trong lòng mỗi người đang tin chắc Thầy mình đã phục sinh và đang hiện diện giữa chúng mình. Tất cả cùng một niềm tin, yêu sâu lắng.

Nếu trước đây, Chúa Giê-su hiện diện với các môn đệ bằng thân xác hoàn toàn con người, luôn sát cánh bên các ông, thì hôm nay Chúa luôn đồng hành và hiện diện với các ông cách thiêng liêng trong thần tính của Thiên Chúa. Đây cũng là sứ điệp cho mỗi chúng ta. Đấng Phục Sinh không còn bị giới hạn bởi không gian, thời gian, địa lý trần gian này nữa, nhưng Người hiện diện với tất cả mọi người khắp mọi nơi, trong mọi lúc. Lời Người, Thánh Thể Người và Tình Yêu Người không chỉ là sức mạnh quyền phép cho chúng ta chắc chắn sẽ thu hoạch mẻ cá lạ lùng, mà còn là tâm điểm nối kết mọi người nên một trong tình thân thánh thiện, nên một trong cùng một Đấng Phục Sinh. Xin đừng quên rằng Lời của Đấng Phục Sinh vẫn đang mời mỗi chúng ta “các con hãy ăn đi, này bánh, này cá, này Thánh Thể của Đấng Hằng Sống”, để chúng ta cùng nhau loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho nhân loại.

Lạy Chúa, xin cho con hân hoan tiếp rước Lời Chúa, Thánh Thể Chúa và tình yêu Chúa nơi Đấng Phục Sinh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*