Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN CHO CÁC CON

PM. Cao Huy Hoàng

05/4/2018 THỨ NĂM TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.
Lc 24, 35-48

“Ðấng Kitô phải chịu thương khó như vậy, rồi mới được tôn vinh”. (Lc 24, 46)

Đang lúc các môn đệ cùng hướng lòng về Chúa Giê-su Phục Sinh qua các chứng từ của những người đã gặp Người, thì Người hiện ra giữa các ông và chúc bình an cho các ông. Thấy họ bối rối, Chúa chỉ cho họ xem dấu tích của những vết đinh, của lỗ đòng, để họ yên tâm và tin tưởng. Chúa còn ăn uống trước mặt các ông, và nói cho các ông biết tất cả những gì Thánh Kinh đã nói, phải được ứng nghiệm nơi Người: Người đã chết vì yêu và phải sống lại để cứu rỗi mọi người.

Bình an mà Chúa Giê-su ban cho các môn đệ là bình an của “người đã chết và sống lại”. Bình an ấy dành cho những ai đồng lòng đồng dạ với nhau trong một mối tình với người dám chết vì yêu, để được sống lại cùng Người. Đây không phải là một bình an ảo tưởng, hay giả tạo theo kiểu bình an thoáng qua, hạnh phúc mong manh của phàm tục, nhưng là một loại bình an chắc chắn, thánh thiện và vĩnh cửu. Mỗi chúng ta hẳn đã có cái kinh nghiệm bình an và bất an trong cuộc đời này rồi. Khi chúng ta kiêu căng, ích kỷ, gian dối, tham lam, bất chính, lòng chúng ta luôn bất an, và nếu có hưởng thụ mọi thứ ở đời này, thì sớm muộn cũng ngộ ra ấy chỉ là thứ bình an hạnh phúc phù du giả tạo, chóng vánh. Hãy kết hợp với Chúa Giê-su và hiệp nhất với nhau trong Người: hiệp nhất lòng trí, ý hướng, và hành động dấn thân cứu đời, để xứng đáng lãnh nhận hồng ân bình an thực, bình an thánh thiện, vĩnh cửu. Đừng tìm sự bình an nào khác ngoài tình hiệp nhất yêu thương và sống chết với Chúa Ki-tô, bởi vì, chỉ có bình an của Đấng Phục Sinh là chân thực, tất cả bình an khác đều là phù du, ảo tưởng.

Lạy Chúa xin nối kết chúng con trong tình yêu và bình an của Đấng đã chết và sống lại để cứu độ chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*