Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CHÚA VÀ THÁNH THỂ

PM. Cao Huy Hoàng

04/4/2018 THỨ TƯ TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH.
Lc 24, 13-35

“Hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh”. (Lc 24, 31)

Theo Thầy Giê-su để tìm chút công danh, nhưng Thầy đã bị giết chết. Hai môn đệ buồn lòng rũ áo từ quan nhất thời, dắt nhau về vườn làm dân vạn đại. Đang trên đường về Em-maus, Chúa Giê-su làm khách bộ hành cùng đi với các ông, để nghe các ông tâm sự. Các ông nói về nỗi thất vọng của mình, nhưng Chúa Giê-su dùng Lời Kinh Thánh mà giải thích cho các ông về Đấng Phục Sinh và kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Chiều tối, hai ông mời Chúa ở lại, và họ đã nhận ra Chúa Phục Sinh lúc Người bẻ bánh.

Chúa cũng đang mời gọi chúng ta hãy tin vững vào Lời Chúa là Lời chân thật, Lời yêu thương, Lời bền vững, Lời dẫn chúng ta đến cõi sống muôn đời. Bởi Lời Chúa là chính Chúa. Lời đã hóa thành Nhục Thể, thành Con Người, thành Hiến Lễ Cứu Độ trên Thánh Giá, và còn ở lại với trần gian cách huyền diệu trong Thánh Thể. Lời Chúa sẽ thắp lên trong ta niềm tin, sẽ làm bừng lên trong ta niềm yêu mến, và sẽ làm cho ta vững vàng niềm trông cậy. Thánh Thể Chúa sẽ bồi dưỡng linh hồn ta đủ sức mạnh chiến đấu trong cuộc đời và nhất là đủ sức mạnh để ta có thể sống bí tích Thánh Thể giữa đời, là bẻ tấm bánh đời mình ra mà chia cho người sự sống, bình an, và hạnh phúc. Chính khi nghe và thực hành Lời Chúa, chính khi ta kết hiệp với Thánh Thể và bẻ tấm bánh đời mình ra, là lúc chúng ta gặp Đấng Phục Sinh và sống mầu nhiệm Phục Sinh trong cuộc đời này, loan báo Tin Mừng Phục Sinh trong đời này. Hãy sốt sắng lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Hãy khát khao và kết hiệp với Thánh Thể Chúa. Lời Chúa và Thánh Thể là sức mạnh cho chúng ta làm nhân chứng Phục Sinh giữa đời.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con yêu mến, khát khao và kết hiệp với Lời Chúa, với Thánh Thể Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*