Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN Ở LẠI CÙNG CON

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư, Tuần Bát Nhật Phục Sinh. Lc 24,13-35

Bao nhiêu kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng, đã vụt tắt tan tành theo mây khói, chôn vùn sâu trong lòng đất với cái chết bi thảm của Chúa Giêsu. Thất vọng, buồn bã ê chề, cô đơn và chán chường, là tâm trạng chung của các tông đồ. Giải pháp tốt nhất lúc này, trở về quê với xóm làng, nghề nghiệp thân quen, đường xưa lối cũ.

Nhưng chính lúc ấy, Chúa Giêsu Phục Sinh đã hiện ra đồng hành với các ông, Ngài dùng Kinh Thánh để khai lối, mở mắt Đức tin cho các ông. Chính lòng hiếu khách “Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã xế chiều và ngày sắp tàn” đã giúp các ông nhận ra Chúa Phục Sinh, qua hành động thân thương, bẻ bánh và trao cho họ. Mọi lo âu phiền muộn đã tan biến, họ không trở về quê nữa, mà quay trở lại Giêrusalem để loan báo Tin mừng Phục Sinh.

Hãy mời Chúa Giêsu Phục Sinh ở lại với chúng ta. Có Chúa Phục Sinh hiện diện, mọi lo âu, buồn bã và thất vọng, mọi băn khoăn, khúc mắc và nghi ngờ sẽ được xua tan. Có Chúa Phục Sinh mọi khó khăn thử thách sẽ biến thành niềm vui hoan lạc.

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin “hãy ở lại cùng con, vì trời đã về chiều và ngày sắp tàn”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*