Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Đêm Phục Sinh

Có lẽ hôm trước an táng Thầy của mình, một cách vội vàng vì ngày áp lễ, mặt khác, vì quá đau đớn trước nỗi mất mát to lớn tang thương này, một chỗ dựa không thể thiếu trong cuộc đời của các bà và các tông đồ, nên từ sáng sớm, họ đã ra mồ, đem theo thuốc thơm để ướp xác Chúa. Nhưng điều quá ngạc nhiên và bất ngờ, tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ, xác của Chúa Giêsu đã bị biến mất.

Họ còn bỡ ngỡ, hoài nghi, hay là đã có ai đến lấy xác Ngài. Các môn đệ thì không thể rồi, bởi họ “nhát như thỏ”, làm sao dám vượt qua cả hàng lính tráng tinh nhuệ ấy, để có thể lấy xác Thầy mình. Thánh Luca kể tiếp, các bà còn đang bỡ ngỡ không hiểu gì hết, thì thiên thần Chúa bảo các bà “Tại sao các bà tìm người sống nơi những kẻ đã chết? Người không còn ở đây. Các bà hãy nhớn lại lời Người đã nói với các bà thế nào khi Người còn ở xứ Galilêa. Người đã nói : Con người phải nộp vào tay những kẻ tội lỗi, bị đóng đinh vào thập giá và ngày thứ ba sẽ sống lại”.

Chúa đã sống lại, đó là điều đã được Ngài loan báo khi đi rao giảng Tin mừng. Chính thiên thần của Chúa đã nhắc nhở cho các phụ nữ, nhớ điều Chúa đã từ nói với họ khi ở Galilêa. Quả là niềm vui cho các tông đồ, các phụ nữ, và cũng là niềm hy vọng, hãnh diện cho mỗi kitô hữu chúng ta. Chúa đã sống lại, Ngài đã chiến thắng tử thần, mang lại phúc trường sinh cho mỗi người chúng ta. Sự chết sẽ chẳng bao giờ thống trị được Ngài nữa, để tất cả những ai tin tưởng vào Ngài sẽ chẳng phải chết muôn đời.

Chúa đã sống lại thật, đó là xác tín của toàn thể Hội Thánh, của mỗi kitô hữu chúng ta suốt hai nghìn năm qua, là niềm hãnh diện, bảo chứng ơn cứu độ của chúng. Mọi ưu phiền, khó khăn, hy sinh, thử thách sẽ được đáp đền, nếu ta biết kết hợp với cuộc khổ nạn của Chúa, ta sẽ được phục sinh vinh hiển với Ngài. Xin Chúa Giêsu phục sinh, củng cố niềm tin còn quá non yếu của mỗi người chúng ta. Để ta xác tín tin tưởng vào sự phục sinh của Chúa, phó thác trọn vẹn đời sống cho Chúa, ra đi loan báo lòng xót thương nhân từ vô bờ bến của Thiên Chúa cho mọi người, kể lại cho họ thấy ơn cứu đồ của Thiên Chúa, tràn lan khắp mặt địa cầu, nhờ cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa Giêsu.
Chúa đã sống lại thật. Alleluia. Amen.

Nhấp vào đây để Trả lời hoặc Chuyển tiếp

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*